• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Trump gây bão “trò chơi chiến tranh” trên Twitter

Thế giới 14/06/2018 10:27

(Tổ Quốc) - Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ chấm dứt trò chơi chiến tranh tại Hàn Quốc sau thành công nhất định tại thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Cam kết của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc chấm dứt “trò chơi chiến tranh” tại Hàn Quốc đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Các nhà quan sát cho rằng đây là động thái nhượng bộ của Tổng thống Mỹ đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Trong một cuộc diễn tập mang tên Thần Sấm. Ảnh:reuters

Ông Trump cho rằng, nhượng bộ là quyết định để tiết kiệm tiền bạc cũng như bày tỏ thiện chí đối với ông Kim.

“Chúng tôi sẽ chấm dứt trò chơi chiến tranh”, ông Trump đã nói với báo chí sau thượng đỉnh tại Singapore. Sau đó, Tổng thống Mỹ đã viết tweet rằng, việc chấm dứt các cuộc diễn tập quân sự sẽ tiết kiệm tài sản.

Theo một số nhà bình luận, việc lựa chọn ngôn ngữ của Tổng thống Trump là một vấn đề.

“Đây không phải là trò chơi chiến tranh. Đó chỉ đơn thuần là cuộc diễn tập quân sự”, cựu đại sứ Nga Michael McFaul viết trên Twitter.

Phản ứng trước thông báo của Tổng thống Trump, Phó Tổng thống Mike Pence cho rằng, “trò chơi chiến tranh” chấm dứt sẽ chuẩn bị cho quá trình đào tạo quân sự thường xuyên của Mỹ.

Việc đào tạo sẵn sàng liên quan đến các cuộc diễn tập và đào tạo quân sự chất lượng cho 28.000 lính Mỹ tại Hàn Quốc. “Các trò chơi chiến tranh” là các cuộc diễn tập lớn diễn ra hai lần trong năm và có sự tham gia của lính Mỹ và Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng liên tục lên tiếng rằng, các động thái diễn tập quân sự của Mỹ và Hàn Quốc là động thái khiêu khích tại bán đảo Triều Tiên

Cuộc diễn tập mang tên Thần Sấm (Max Thunder) được xem là “trò chơi chiến tranh với sự tham gia khoảng hàng chục nghìn lính Mỹ và Hàn Quốc cùng với các máy bay ném bom và máy bay vận tải. Vào năm nay, khoảng 100 máy bay đã tham gia diễn tập không quân, trong đó có 8 máy bay chiến đấu F-22 và một số máy bay chiến lược B-52. Một cuộc diễn tập quân sự khác  Foal Eagle (Đại bàng non) cũng là một trong số các cuộc diễn tập quy mô lớn và diễn ra vào tháng Tư.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ