• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Trump: “Mỹ xử lý Triều Tiên trong tầm tay“

Thế giới 01/08/2017 09:59

(Tổ Quốc) - Khả năng Bình Nhưỡng có thể phóng tên lửa nhằm vào Mỹ bất kỳ lúc nào, hai quan chức Mỹ nói trên Reuters.

Theo hai quan chức Mỹ giấu tên, các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng có thể là mối đe dọa và sức ép lớn đối với chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Trump: Mỹ xử lý Triều Tiên trong tầm tay. Ảnh:Reuters

Triều Tiên cho biết đã tiến hành vụ thử tên lửa liên lục địa ICBM thành công và chứng minh khả năng có thể “phóng” vào lục địa Mỹ bất kỳ lúc nào.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tham gia giám sát vụ phóng tên lửa vào lúc nữa đêm ngày 28/7 và tuyên bố "cảnh cáo” đối với Washington nếu vẫn tiếp tục có hành động khiêu khích, Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết.

Tuy nhiên, hai quan chức tình báo Mỹ cho biết, ông Kim vẫn muốn phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa có gắn đầu đạn hạt nhân (ICBM) và sẵn sàng tấn công bất kỳ nước nào trong trường hợp cần thiết.

Phản ứng trước điều này, Tổng thống Donald Trump đã nói với báo chí tại cuộc họp nội các lần thứ hai rằng, chính quyền Mỹ có thể kiểm soát toàn bộ vấn đề Triều Tiên, tuy nhiên, sẽ chưa công bố kế hoạch cụ thể.

“Chúng tôi luôn kiểm soát vấn đề Triều Tiên. Chúng tôi có thể thâu tóm được điều này và sẽ xử lý Triều Tiên”, ông Trump nói với báo chí về chiến lược đối với vấn đề Triều Tiên.

Trước đó, Tổng thống Mỹ lên tiếng chỉ trích Trung Quốc không hành động trong vấn đề Triều Tiên, thể hiện sự thất vọng khi Bắc Kinh "chỉ nói" mà không làm.

"Họ (Trung Quốc) không làm gì cho chúng ta trong vấn đề Triều Tiên, chỉ nói suông thôi. Chúng ta không thể để điều này tiếp diễn", ông Trump viết trên Twitter ngày 30/7. Theo ông, "Trung Quốc có thể dễ dàng xử lý vấn đề này".

(Theo CNN&Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ