• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Trump nói về thời gian, địa điểm của thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thế giới 05/05/2018 16:15

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/5 cho biết thời gian và địa điểm cho cuộc họp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã được thiết lập.

Nhà Trắng cho biết cuộc họp đầu tiên giữa Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể diễn ra trong những tuần tới. Ông Trump sẽ thúc giục Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân của nước này.

Khu phi quân sự DMZ giữa hai miềnTriều Tiên và Singapore nằm trong số những lựa chọn hàng đầu được xem xét cho hội nghị thượng đỉnh này. Ông Trump trong tuần này đã bày tỏ sự ưu tiên đối với DMZ nhưng cũng cho biết Singapore cũng có thể được lựa chọn.

Ông Trump sẽ thúc giục Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân của nước này.

Nhà Hòa bình tại DMZ là nơi tổ chức một cuộc họp tháng trước giữa ông Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Nhà Trắng đã thông báo rằng ông Trump sẽ đón Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Nhà Trắng vào ngày 22/5 – động thái nhằm cho thấy sự đoàn kết giữa hai đồng minh trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Ông Trump, vốn thích xây dựng không khí hồi hộp về thượng đỉnh song phương sắp tới - đã không đưa ra một ngày hoặc địa điểm cụ thể, và các quan chức Nhà Trắng đã không ngay lập tức cung cấp rõ ràng hơn.

Ông Trump nói với hội nghị thường niên của Hiệp hội Súng trường Quốc gia ở Dallas hôm thứ Sáu rằng ông đã giảm bớt lập trường cứng rắn của mình về quan hệ với Triều Tiên.

Ông nói: "Bây giờ tôi đang cố gắng bình tĩnh lại một chút."

Chính phủ Mỹ đang xem xét các thông tin rằng ba người Mỹ bị bắt trong những năm gần đây ở Triều Tiên mới được chuyển từ một trại lao động đến một khách sạn gần Bình Nhưỡng – động thái diễn ra trong lúc có nhiều kì vọng họ sẽ được thả ra trước hội nghị thượng đỉnh.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hôm thứ Năm rằng nếu Triều Tiên giải phóng ba người Mỹ, "Chúng tôi chắc chắn sẽ coi đây là dấu hiệu thiện chí" trước hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ