• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Top 5 quốc gia dễ xin visa nhất để tha hồ đi du ngoạn

Du lịch 27/09/2017 06:00

(Tổ Quốc) -Hãy quên đi nỗi lo xếp hàng, thư giới thiệu, gặp nhân viên đại sứ quán khi bạn muốn xin visa để đến thăm những đất nước dưới đây.

1. Việt Nam

Có thể không hề quá khi nói rằng Việt Nam là quốc gia xin thị thực dễ dàng nhất trên thế giới. Thậm chí Việt Nam đang thực hiện việc miễn thị thực cho công dân của một số quốc gia trên thế giới khi lưu trú lại trong quãng thời gian cho phép. Nếu có kế hoạch ở lại Việt Nam lâu hơn cho phép, du khách có thể nộp đơn xin thị thực điện tử. Thị thực sẽ được cấp trong 1 – 2 ngày sau đó, toàn bộ quá trình được thực hiện trực tuyến.

Vịnh Hạ Long – 1 trong 7 kì quan thiên nhiên thế giới (Ảnh: zing.vn)

2. Azerbaijan

Azerbaijan là một quốc gia vùng Kavkaz ở khu vực Á Âu đã từng “được” xếp vào danh sách những quốc gia khó xin visa nhất thế giới. Việc này trước đây là cả một quá trình lâu dài và tẻ nhạt và tỉ lệ thành công thấp. Sau đó chính quyền đã đưa ra một thị thực điện tử khiến cho việc xin visa trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hoa quả tươi ngon tại một khu chợ của Azerbaijan. (Ảnh: az.undp.org)

Chỉ sau 1 đêm, toàn bộ quá trình xin visa đã được đơn giản hóa. Tất cả các bước đều có thể được thực hiện trực tuyến và visa được cấp ngay sau đó 2 – 4 ngày. Chi phí cũng giảm đáng kể, chỉ khoảng 20$ (khoảng 450.000 VND)

3. Campuchia

Campuchia đang ngày càng trở nên hiện đại và hội nhập với thế giới. Đất nước này đã cung cấp dịch vụ xin thị thực điện tử làm cho quá trình này đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Sau khi nộp đơn 2 – 3 ngày và được chấp nhận, thị thực sẽ được gửi vào email cho bạn.

Ankor Wat – khu di tích tôn giáo lớn nhất trên thế giới tại Campuchia. (Ảnh: Wikipedia)

Ngoài ra, nếu đang đi du lịch ở các nước như Việt Nam, Lào hay Thái Lan thì hầu hết các cửa khẩu lớn đều có thể cấp visa cho bạn sang Campuchia một cách đơn giản.

4. Sri Lanka

Thỏa mãn mong mỏi được đến với những bãi biển cát vàng hay vườn quốc gia nổi tiếng ở Sri Lanka của bạn, việc xin visa vào quốc gia này chưa bao giờ dễ dàng hơn lúc này!

Vẻ đẹp xanh mát của đảo quốc Sri Lanka. (Ảnh: kouni.co.uk)

Việc của bạn chỉ là điền vào mẫu xin thị thực trực tuyến và nhấn “Enter”. Trong vòng 24h sau đó, visa của bạn sẽ được phát hành mà bạn không cần phải trải qua phỏng vấn hay thư từ gì cả.

5. Tajikistan

Năm ngoái, Tajikistan đã giới thiệu cách xin visa điện tử, giúp làm đơn giản hóa quy trình này đi rất nhiều. Chỉ với một vài cái click chuột, bạn sẽ không phải đến đại sứ quán Tajikistan dù chỉ một lần. Thị thực được cấp trong vòng 1 – 3 ngày. Bạn sẽ chỉ cần in ra và mang theo mình trong chuyến đi của bạn.

Đất nước Tajikistan xinh đẹp (Ảnh: bknc.co.uk)

(Theo Chím/MASK Online)

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ