Top trending, triệu view, ê-kíp hùng hậu... với Tóc Tiên chỉ là “quà tặng kèm”, không phải thước đo thành công duy nhất của nghệ sĩ

Quang Vũ | 21-09-2020 - 19:21 PM

(Tổ Quốc) - "Quà tặng" khủng không đồng nghĩa với sản phẩm tốt. Sản phẩm âm nhạc chỉ thành công khi phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng, tính cách và màu sắc âm nhạc của nghệ sĩ đó.

Tóc Tiên: "Với tôi, áp lực con số là một phần tất yếu của cuộc sống"

Năm 2015, khi đang sống ổn định tại Mỹ thì Tóc Tiên nhận được lời mời tham dự The Remix tại Việt Nam. Không có ý định trở về nhưng "nghề chọn người chứ người không chọn nghề", The Remix đã mở ra một trang mới trong sự nghiệp của Tóc Tiên. "Là người có 'máu liều' và thích thử thách, tôi quyết định bảo lưu kết quả học tập, khăn gói về Việt Nam và tham gia The Remix chỉ trong 1 ngày" - Nữ ca sĩ bộc bạch.

Top trending, triệu view, ê-kíp hùng hậu... với Tóc Tiên chỉ là “quà tặng kèm”, không phải thước đo thành công duy nhất của nghệ sĩ - Ảnh 1.

Với guồng quay khốc liệt, phức tạp và tính đào thải cao, môi trường showbiz không dành cho những người thiếu bản lĩnh. Nói về chuyện áp lực của người nổi tiếng về views, top trending, Tóc Tiên không gạt nó sang một bên: "Tôi nghĩ ai cũng phải trải qua thử thách, áp lực, nhất là ở thời đại mà thành quả nhiều khi được đo lường bằng con số. Vậy nên với tôi, áp lực con số là một phần tất yếu của cuộc sống".

Top trending, triệu view, ê-kíp hùng hậu... với Tóc Tiên chỉ là “quà tặng kèm”, không phải thước đo thành công duy nhất của nghệ sĩ - Ảnh 2.

Riêng về những chuẩn mực thành công của nghệ sĩ, Tóc Tiên có quan điểm rất rõ ràng: "Đối với tôi, những con số hay chuẩn mực như top trending, triệu view, ê-kíp hùng hậu... đều chỉ là 'quà tặng kèm' với sản phẩm âm nhạc. Quà tặng khủng không phải là yếu tố quyết định thành công. Muốn thành công, sản phẩm âm nhạc phải phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng, tính cách và màu sắc âm nhạc của nghệ sĩ đó. Tiếp đến, được khán giả, giới phê bình công nhận mới là thành công không gì so sánh được.

Top trending, triệu view, ê-kíp hùng hậu... với Tóc Tiên chỉ là “quà tặng kèm”, không phải thước đo thành công duy nhất của nghệ sĩ - Ảnh 3.

Vì vậy, quan điểm của tôi và tôi hy vọng đây cũng là quan điểm sống của nhiều bạn trẻ ngày nay, là đừng để những con số, thành tích trở thành đích đến cuối cùng trong nỗ lực thành công của mỗi người. Chuẩn mực xã hội không định hình giá trị của bạn, chỉ có những lựa chọn của bản thân mới định nghĩa được bạn là ai và đi bao xa trong cuộc sống này".

Top trending, triệu view, ê-kíp hùng hậu... với Tóc Tiên chỉ là “quà tặng kèm”, không phải thước đo thành công duy nhất của nghệ sĩ - Ảnh 4.

Đầu lạnh để tỉnh táo quyết định, tim nóng để thổi hồn vào sản phẩm âm nhạc

Nhìn lại chặng đường 5 năm vừa qua, người ta thấy Tóc Tiên luôn biến đổi, luôn chuyển động và không giới hạn mình trong bất kỳ khuôn mẫu nào. "Khi đó là lợi thế của mình thì tại sao phải giới hạn?" - Tóc Tiên đặt câu hỏi.

Tuy nhiên, hành trình thử nghiệm và khám phá bản thân của 1 nghệ sĩ chưa bao giờ là dễ dàng. Cô chia sẻ: "Không thể phủ nhận đôi lần tôi cũng đánh mất chính mình, sự nghiệp lung lay, không biết phải làm gì tiếp theo, nên khác biệt hay chạy theo những xu hướng thịnh hành trên thị trường... Có những khoảnh khắc tôi tự nhận thấy bản thân chưa đủ tốt, chưa đủ giỏi, thậm chí không xứng đáng với vị trí tại thời điểm đó. Khi quá áp lực, thiếu một cái đầu lạnh bản lĩnh, bất kỳ ai cũng dễ dàng bỏ cuộc, thậm chí đánh mất giá trị cốt lõi của bản thân để chạy theo những hào nhoáng bên ngoài".

Top trending, triệu view, ê-kíp hùng hậu... với Tóc Tiên chỉ là “quà tặng kèm”, không phải thước đo thành công duy nhất của nghệ sĩ - Ảnh 5.

Chính vì thế, cô luôn chọn cho mình thái độ sống lạc quan nhất có thể: "Những năm 20 tuổi, tôi vẫn cho rằng mình là người tình cảm, hơi ủy mị và đôi khi rất nhạy cảm. Khi trưởng thành, tôi chọn giữ cho mình 'cái đầu lạnh', đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, nghĩa là mình sẽ lý trí hơn. Với cái đầu lạnh tỉnh táo và trái tim luôn nhiệt huyết với đam mê, tôi hiểu được áp lực là yếu tố bắt buộc, thúc đẩy tôi trở thành người nghệ sĩ giỏi trên con đường nghệ thuật".

Top trending, triệu view, ê-kíp hùng hậu... với Tóc Tiên chỉ là “quà tặng kèm”, không phải thước đo thành công duy nhất của nghệ sĩ - Ảnh 6.

Tóc Tiên của hiện tại có góc nhìn đa chiều, sâu sắc hơn: "Để đi đến thành công, một cái đầu lạnh hay một trái tim nóng là chưa đủ. Tôi cũng không thể phân định được bản thân mình cần điều nào hơn. Tóc Tiên của hiện tại là người có cái đầu khá cứng và lạnh khi đưa ra quyết định trong cuộc sống, sự nghiệp. Dĩ nhiên với nghệ thuật, tôi vẫn giữ cho mình trái tim nóng để hun đúc nên những sản phẩm âm nhạc giá trị. Chung quy, đầu lạnh hay tim nóng đều là bản chất và cả 2 là điều cần thiết cho sự thành công của mỗi người".

Tóc Tiên cùng CLEAR đem đến thông điệp Đầu Lạnh, Tim Nóng gửi tới người trẻ Việt

Top trending, triệu view, ê-kíp hùng hậu... với Tóc Tiên chỉ là “quà tặng kèm”, không phải thước đo thành công duy nhất của nghệ sĩ - Ảnh 8.

Đầu Lạnh Tim Nóng là chiến dịch được thực hiện bởi nhãn hàng CLEAR nhằm cổ vũ tinh thần và tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ khi đối diện với khó khăn, những áp lực con số trong xã hội.

Trong đó, Đầu Lạnh để vững vàng, tỉnh táo dám đối mặt với khó khăn, thử thách. Và Tim Nóng để bền bỉ, kiên trì, vững vàng theo đuổi đam mê.

Để hiểu rõ hơn thông điệp "Đầu lạnh tim nóng" của CLEAR, hãy cùng xem qua playlist Thử thách 14 ngày Đầu Lạnh Tim Nóng cùng CLEAR tại kênh YouTube ClearVietnam.