Toyota triệu hồi 721 xe Innova và Fortuner bị lỗi bu lông

(Tổ Quốc) - 721 chiếc Innova và Fortuner bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô không được siết chặt.

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa có thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô trên dòng xe Toyota Innova và Toyota Fortuner lắp ráp trong nước. 

Theo đó, các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này là dòng xe lắp ráp trong nước và được sản xuất trong khoảng thời gian từ 21/01/2020 đến 19/05/2020, số lượng xe bị ảnh hưởng là 721 xe.

Trong đó bao gồm 183 xe Toyota Innova mang số hiệu TGN140L-MUTHKU và TGN140L-MUTMKU, 538 xe Fortuner mang số hiệu GUN156L-SUTMHU và GUN165L-SUTSHU.

Toyota triệu hồi 721 xe Innova và Fortuner bị lỗi bu lông - Ảnh 1.

Nguồn: TMV

Lý giải về nguyên nhân triệu hồi xe, TMV cho biết các xe trong diện triệu hồi được trang bị hộp số tự động, bao gồm đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ tới biến mô của hộp số tự động. Đĩa dẫn động này được bắt vào biến mô bằng 06 bu lông. Do có sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu lông này có thể không được siết đủ lực tiêu chuẩn, có thể lỏng ra khi xe vận hành.

Trên các xe bị ảnh hưởng, khi bu lông bị rơ lỏng sẽ xuất hiện tiếng ồn bất thường trong khoang động cơ khi người lái đạp phanh, đồng thời chuyển số từ P sang D hoặc R. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe sẽ không thể di chuyển.

TMV sẽ kiểm tra và siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô cho những xe trong dải ảnh hưởng tại tất cả các Đại lý Toyota được ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và siết chặt bu lông tối đa khoảng 0,3 – 0,5 giờ.

Minh Ngọc

Tin Cùng Chuyên Mục
Start-up vẫn lớn mạnh bất chấp lời "can ngăn" của các Shark

Start-up vẫn lớn mạnh bất chấp lời "can ngăn" của các Shark

Gần đây, thị trường xe điện Việt ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc. Người dùng có xu hướng lựa chọn mẫu xe ưu việt trong tầm chi phí phù hợp để có được những trải nghiệm khác biệt. Ấy vậy mà cách đây 5 năm, một start-up xe điện made-in-Vietnam đã bị chê tơi tả "sai thị trường, nhầm thời điểm và sản phẩm không dành cho số đông".
Tin mới