• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: 500 thương hiệu quốc tế tham gia 4 triển lãm công nghiệp hỗ trợ

Kinh tế 06/10/2016 16:44

(Tổ Quốc) - “Metalex Vietnam 2016 là nơi hỗ trợ toàn diện cho những người tham gia có thể tìm hiểu, cập nhật máy móc công nghệ mới trong ngành sản xuất kim loại, công nghiệp hỗ trợ” – ông Isara Burintramart - Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex chia sẻ quan điểm về 10 năm phát triển của ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam.

Chuyên gia trao đổi và giới thiệu thiết bị công nghiệp hỗ trợ tại triễn lãm

Ngày 6/10, tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM đã cùng lúc khai mạc 4 triển lãm ngành công nghiệp sản xuất, công nghiệp hỗ trợ, gồm: “METALEX Vietnam 2016”, “Triển lãm Liên minh các Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ 2016”, “NEPCON Vietnam 2016” và “Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam 2016”.

 Theo ông Isara Burintramart, Việt Nam đang trở thành trung tâm sản xuất mới của châu Á và đang là một trong số những điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất thế giới nhờ lợi thế của chi phí lao động, ưu đãi về thuế và vị trí thuận lợi trong chuỗi cung ứng.

“Các cơ hội kinh doanh sẽ được tăng cường hơn nữa tại “Triển lãm Sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam 2016”, nền tảng cho các nhà sản xuất linh kiện và người mua hàng đến gặp gỡ và trao đổi kinh doanh” - ông Isara Burintramart nhấn mạnh.

Còn theo ông Takimoto Koji -Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (JETRO Văn phòng TP.HCM), hiện tỷ lệ cung ứng nội địa của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam là 32%, so với ở Thái Lan là 56% hay ở Trung Quốc là 65% thì tỷ lệ này vẫn còn rất thấp. Do đó, việc nâng cao hơn nữa tỷ lệ cung ứng nội địa là một mấu chốt quan trọng bởi bối cảnh hội nhập vào cộng đồng kinh tế ASEAN năm 2018. Và việc bãi bỏ thuế quan của Việt Nam đang đặt việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho các nhà sản xuất thành một nhiệm vụ cấp bách.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết thời gian qua, thành phố đã có nhiều giải pháp để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển, trở thành một động lực cho tăng trưởng kinh tế… Tuy nhiên, kết quả đạt được chưa như kỳ vọng, do đó thành phố đang đẩy mạnh việc liên kết giữa các nhà đầu tư trong Khu công nghệ cao và các nhà sản xuất công nghiệp hỗ trợ trong nước.

 

Hiện tại các KCX, KCN TP.HCM có khoảng hơn 260 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thuộc ngành Công nghiệp hỗ trợ, chiếm trên 50% tổng doanh nghiệp FDI, chủ yếu sản xuất sản phẩm hỗ trợ cho các ngành: điện tử, cơ khí, ô tô... Sản phẩm của các doanh nghiệp này chủ yếu được xuất khẩu ra nước ngoài nhằm thực hiện các công đoạn tiếp theo của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bà Ureerat Ratanaprukse -Tổng lãnh sự, Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại TP.HCM, cho biết trong nhiều năm, những chương trình triển lãm thương mại được xem là công cụ hiểu quả để thúc đẩy kinh doanh giữa Thái Lan và Việt Nam. Trong năm 2015, thương mại hai chiều đã tăng 13,1% lên 12 tỷ USD, và trong năm tháng đầu năm nay, thương mại song phương đã đạt 5,1 tỷ USD, cả hai chính phủ đã cùng đặt mục tiêu để nâng con số này lên 20 tỷ USD trong năm 2020.

 “Triễn lãm là một cơ hội lớn cho các nhà công nghiệp tại TP.HCM cập nhật những công nghệ tiên tiến, đồng thời nắm bắt những xu hướng công nghiệp mới và thảo luận kinh doanh”- Bà Ureerat Ratanaprukse chia sẻ. 

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ