• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Bị đâm thủng tim nhưng không nhớ vì sao do... quá say

Thời sự 12/12/2016 14:33

(Tổ Quốc) -Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật kịp thời nên bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên bệnh nhân không biết vì sao mình bị đâm thủng tim vì… quá say.

Bệnh nhân T. đã tỉnh táo nhưng không nhớ mình bị đâm thủng tim vì quá say

Sáng ngày 12/12, TS.BS Lê Nguyễn Quyền - Phó GĐ bệnh viện Trưng Vương, cho biết bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân bị thủng tim nhờ quy trình báo động đỏ.

Bệnh nhân là anh T.V.T. (36 tuổi, ngụ tại quận 11, TP.HCM).

Theo ThS.BS Trịnh Quốc Minh - Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực - Mạch máu - Thần kinh bệnh viện Trưng Vương, bệnh nhân T. được bệnh viện tuyến quận chuyển đến lúc 0 giờ, trong tình trạng huyết áp tuột, có vết thương ở ngực, tĩnh mạch vùng cổ nổi lên và được bệnh viện tuyến quận đặt nội khí quản.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ bệnh viện nhận thấy tình trạng nguy kịch của bệnh nhân do bị đâm trúng tim nên quy trình báo động đỏ nội viện được kích hoạt và bệnh nhân được tiến hành mổ cấp cứu.

Cũng theo ThS.BS Trịnh Quốc Minh, bệnh nhân được xẻ ngực để khẩu vết thủng ở tim. Kết quả trong quá trình phẫu thuật cho thấy, bệnh nhân bị thủng tâm thất phải một vết dài khoảng 1cm.

“Nếu không được phẫu thuật kịp thời thì bệnh nhân sẽ nguy kịch và nguy cơ tử vong cao. Hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt” - ThS.BS Trịnh Quốc Minh nói.

Theo anh T., trước đó, anh có đi nhậu với bạn bè, sau đó bị đâm một nhát vào ngực và được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, vì sao mình bị đâm vào ngực và thủng tim thì không nhớ do lúc đó anh quá say.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ