• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Chi 10 tỉ đồng trồng cây chống ngập

16/10/2010 10:37

(Toquoc)- Theo số liệu thống kê của Sở Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TPHCM, số tiền đầu tư vào các công trình chống ngập trên địa bàn ngày một tăng nhưng tình trạng bể bờ bao gây ngập úng vẫn xảy ra thường xuyên do đỉnh triều cường ngày càng cao.

(Toquoc)- Theo số  liệu thống kê của Sở Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) TPHCM, số tiền  đầu tư vào các công trình chống ngập trên địa bàn ngày một tăng nhưng tình trạng bể bờ bao gây ngập úng vẫn xảy ra thường xuyên do đỉnh triều cường ngày càng cao.

Người dân phường Hiệp Bình Chánh đang khắc phục hậu quả vỡ bờ bao do triều cường

Trước thực trạng trên, Sở NN&PTNN đã xây dựng đề án "Trồng cây chắn sóng bảo vệ kè biển, đê biển và trồng cây phòng, chống sạt lở hai bên bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh". Sở này đề xuất nên trồng các loại cây như bần chua, dừa nước, gõ nước, gáo vàng, nhạc ngựa nước, vẹt đen… có khả năng giữ đất tốt và chịu được mặn để góp phần ngăn triều, chống ngập.

Sở NN& PTNN cho biết, việc trồng các loại cây trên sẽ được thực hiện từ năm 2010 đến 2015 với tổng kinh phí dự kiến là 10 tỉ đồng. Dự kiến trên 160 km đê bao, kênh rạch của thành phố thuộc địa bàn quận 12, quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh, huyện Cần Giờ, huyện Nhà Bè, huyện Củ Chi, huyện Bình Chánh sẽ được trồng những loại cây này./.

Gia Thịnh

NỔI BẬT TRANG CHỦ