• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM đấu giá 9 lô đất tại khu đất vàng Thủ Thiêm

Kinh tế 30/04/2018 12:51

(Tổ Quốc) -Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa đồng ý cho đấu giá quyền sử dụng 9 lô đất thuộc Khu chức năng số 1 khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2, TP.HCM). 

Theo đó, TP giao Ban Quản lý Khu Thủ Thiêm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và thực hiện việc đấu giá theo đúng quy định.

Được biết, đây là các khu đất sạch (đã giải phóng mặt bằng) có diện tích  78.000 m2. Trong đó, 6/9 lô được quy hoạch là khu dân cư đa chức năng, còn lại là thương mại đa chức năng. Theo uớc tính sơ bộ, tổng vốn đầu tư 9 lô đất trên khoảng 27.000 tỉ đồng - bao gồm chi phí đầu tư, tiền sử dụng đất, chi phí hạ tầng kỹ thuật và đường giao thông kết nối.

Từ trung tâm quận 1 (TP.HCM) nhìn về khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: Minh Tú

Theo quan sát, khu đất được đưa ra đấu giá lần này nằm ở phía Bắc khu lõi trung tâm của Khu đô thị Thủ Thiêm, được quy hoạch là khu trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng mật độ cao. Đây là một trong những khu đất có vị thế đẹp ở Thủ Thiêm, với hướng nhìn thoáng đáng về trung tâm TP hiện hữu, gần sông Sài Gòn. 

Lãnh đạo UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị liên quan có phương án giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường ven sông và Công viên bờ sông. Trong dự án này còn có đất của tôn giáo và trường học cần di dời.

Khu đô thị Thủ Thiêm với tổng diện tích 657ha, được chính phủ phê duyệt từ năm 1996, bán đảo này được kỳ vọng trở thành trung tâm tài chính, thương mại mang tầm cỡ quốc tế và được kỳ vọng là đô thị đẹp nhất khu vực Đông Nam Á. Theo quy hoạch, khu đô thị có 5 vùng chính là: lõi trung tâm, khu dân cư phía Bắc, khu dân cư dọc đại lộ Mai Chí Thọ, khu dân cư phía Đông, khu châu thổ phía Nam.

Đến thời điểm này khu đô thị mới Thủ Thiêm ngày càng rõ dáng, nhiều công trình và dự án nhà ở đã được đưa vào sử dụng làm thay đổi diện mạo của khu vực này rõ nét.

Đình Dân

NỔI BẬT TRANG CHỦ