• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Nổ bánh xe tải khi đang bơm, một người bị vỡ gan

Thời sự 12/11/2016 11:33

(Tổ Quốc) -Anh H.M.Q.T (31 tuổi – trú huyện Bình Chánh, TP.HCM) quằn quại sau tiếng nổ lớn của bánh xe tải trong lúc đang bơm và phải nhập viện cấp cứu vì vỡ gan.

Vỡ gan do nổ bánh xe ô tô

Tin từ Trung tâm cấp cứu 115 Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á (BVXA) cho hay, hôm 5/11 đã cấp cứu một trường hợp tai nạn lao động hy hữu. Luồng hơi áp lực lớn từ vụ nổ bánh xe tải khi đang bơm đập vào hông phải khiến anh T bụng đau vật vã và nhập viện trong tình trạng lơ mơ, xây xát sưng vùng hạ sườn phải, da nhợt nhạt, vã mồ hôi, mạch và huyết áp không đo được

Kết quả chụp CT cho thấy gan người kém may này bị vỡ nhiều đường  phức tạp, xuất huyết nội đầy cả ổ bụng. Ngay lập tức anh T được chuyển đến phòng phẫu thuật khẩn cấp hầu xử lý kịp thời, bảo toàn tính mạng.

Bánh xe tải phát nổ sai khi bơm khiến một thanh niên tử vong hồi giữa tháng 8/2016 ở Cà Mau.

Theo các bác sĩ thuộc khoa Ngoại tổng quát trực tiếp thực hiện phẫu thuật, anh T bị vỡ gan nhiều đường phức tạp ở vùng hạ phân thùy VII, VIII và liên tục xuất huyết. Sau khi khâu cầm máu gan, và rửa sạch ổ bụng, ê kíp phẫu thuật đặt dẫn lưu douglas và đóng vết mổ.

“Hiện tại tình trạng bệnh nhân T đã ổn định, sức khỏe hồi phục rất tốt” – TS.BS Nguyễn Văn Châu, Tổng Giám đốc BVXA thông tin thêm hôm 11/11. Theo các chuyên gia Ngoại tổng quát, các trường hợp vỡ gan, thận, lá lách… do chấn thương đều rất nguy hiểm. Đặc biệt, gan rất dễ vỡ khi bị chấn thương bụng. Nếu không được cứu chữa kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng xuất huyết nội ổ bụng nghiêm trọng và nhiều nguy cơ tử vong do mất máu.

Ảnh chụp CT của anh T giúp các bác sĩ nhanh chóng xác định thương tổn gan nghiêm trọng.

Mặc dù hy hữu, song tai nạn lao động mà anh T gặp phải cũng đã từng xảy ra. Hồi giữa tháng 8/2016 ở Cà Mau, hai người đàn ông đi xe gắn máy chở bánh xe tải sau khi bơm về công trình xây dựng thì thình lình bánh xe tải phát nổ. Vụ nổ khiến một người tử vong, người còn lại thương tích nặng nề nhưng được cứu sống.

Hồi đầu tháng 3/2013, cũng trong một vụ nổ bánh xe tải khi đang bơm, một người đàn ông tại Phú Yên đã vong mạng.

Đỗ Bá

NỔI BẬT TRANG CHỦ