• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Phê bình quận Thủ Đức về vụ vỡ bờ bao

Thời sự 16/12/2013 22:39

(Toquoc) – Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM vừa phê bình UBND quận Thủ Đức và UBND phường Hiệp Bình Chánh về vụ vỡ bờ bao gây thiệt hại cho hàng trăm hộ dân.

(Toquoc) – Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM vừa phê bình UBND quận Thủ Đức và UBND phường Hiệp Bình Chánh về vụ vỡ bờ bao gây thiệt hại cho hàng trăm hộ dân.



>>Vỡ bờ bao, hàng ngàn hộ dân khốn đốn

>>Nông dân thấp thỏm vì mai “dọa” “ăn” Tết sớm



Ngày 16/12, Văn phòng UBND TP.HCM chính thức ra văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM liên quan đến vụ vỡ bờ bao tại khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức gây thiệt hại cho hơn 200 hộ dân và trên 10 ha vườn tược, ao cá.

Theo đó, UBND TP phê bình UBND quận Thủ Đức và UBND phường Hiệp Bình Chánh vì đã không kiên quyết vận động người dân di dời, củng cố bờ bao, để xảy ra sụt lún, sạt lở gây thiệt hại nghiêm trọng cho người dân trong khu vực.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Chủ tịch UBND quận và phường phải xin lỗi bà con nhân dân trong khu phố 8, phường Hiệp Bình Chánh đã bị thiệt hại do sự cố nêu trên; đồng thời, UBND quận Thủ Đức trước mắt cần sử dụng quỹ Vì người nghèo của quận để hỗ trợ ngay cho các hộ dân bị thiệt hại.

UBND TP.HCM cũng đề nghị UBND quận Thủ Đức và các quận, huyện khác rút kinh nghiệm, không để xảy ra trường hợp tương tự.

“Nếu sau này có quận, huyện, phường, xã nào để tái diễn sự cố tương tự thì Chủ tịch UBND quận, huyện, phường, xã đó phải bồi thường cho những hộ dân thiệt hại và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố”.

Tin, ảnh: Nguyễn Lê

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ