• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Thêm 5 ca nhiễm virus Zika

Sức khỏe 11/11/2016 10:31

(Tổ Quốc) -Tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho hay địa phương này vừa phát hiện thêm 5 ca nhiễm virus Zika, nâng tổng số ca mắc lên tới 34.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra diệt loăng quang tại huyện Bình Chánh

Theo ông Nguyễn Trí Dũng -Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM, cho biết trong số 5 ca nhiễm virus Zika vừa phát hiện, có 3 ca ở Q. Bình Thạnh, 1 ca ở Q. Thủ Đức và 1 ca ở Q.2. Xét trên phạm vi 24 quận/huyện, có một nửa địa bàn đã có người nhiễm virus Zika.

Trong đó, Q. Bình Thạnh dẫn đầu với 7 ca, Quận 2, 9, 12 đều có 4 ca, H. Hóc Môn và Q. Tân Phú mỗi nơi có 3 ca, các quận 4, 5, Bình Tân mỗi nơi 2 ca,  H. Cần Giờ, Q. Thủ Đức, Q. 10 đều phát hiện 1 ca nhiễm virus Zika.

Ao tù, nước đọng và cỏ um tùm-điểm nguy cơ phát sinh muỗi 

Hiện chính quyền TP.HCM đang nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động diệt muỗi vằn, diệt loăng quăng nhằm ngăn ngừa sự lây lan tại các khu vực phát hiện ca nhiễm virus Zika. Trong cuộc làm việc gần đây với chính quyền TP.HCM, lãnh đạo Bộ Y tế đã yêu cầu địa phương này tích cực hơn nữa nhằm đạt hiệu quả diệt trừ loăng quăng dựa vào cộng đồng, vốn là phương cách phòng chống dịch bệnh Zika và sốt xuất huyết cơ bản, triệt để nhất.

Cũng như sốt xuất huyết Dengue, Zika tới nay chưa có thuốc đặc hiệu điều trị lẫn vaccine ngừa bệnh. Vì vậy, diệt loăng quăng và tránh bị muỗi vằn đốt là cách duy nhất phòng chống hai loại bệnh truyền nhiễm này. Riêng Zika, vốn được xem là virus ảnh hưởng đến bệnh đầu nhỏ ở thai nhi, còn có thể lây truyền qua đường tình dục. Do đó, sinh hoạt tình dục an toàn là điều rất cần thiết.

  

 

Đỗ Bá

NỔI BẬT TRANG CHỦ