• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Xác định rõ trách nhiệm của từng ngành trong xử lý ô nhiễm

Thời sự 14/09/2016 14:17

(Tổ Quốc) - Ông Nguyễn Thành Phong-Chủ tịch UBND TP.HCM, nhấn mạnh như vậy tại buổi họp về vấn đề khắc phục, xử lý ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố trong sáng nay (14/9).

Mùi hôi trong thời gian qua ở khu vực quận 7, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh được cho là bắt nguồn từ bãi rác Đa Phước

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Toàn Thắng-Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường thành phố, cho biết hiện các nguồn gây ô nhiễm là từ nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý.

"Đây chính là nguyên nhân chủ yếu góp phần gây ô nhiễm kênh rạch trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là các tuyến kênh rạch ở khu vực nội thành chịu ảnh hưởng của nguồn nước thải đô thị và nước thải của các cơ sở sản xuất chưa được xử lý hoặc xử lý không đạt chuẩn xả ra" – ông Nguyễn Toàn Thắng nói.

Mỗi ngày, lượng nước sử dụng trên địa bàn thành phố khoảng 2,8 triệu mnhưng hiện chỉ có 1 nhà máy xử lý nước thải tập trung (nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng-PV), công suất 141.000 m3/ ngày. Bên cạnh đó, kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ, chưa tách riêng hệ thống thoát nước mưa và nước thải. Đặc biệt, ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường còn hạn chế, nhất là người dân tại khu vực ngoại thành.

Phát biểu kết thúc buổi họp, ông Nguyễn Thành Phong, cho rằng đã xác định được các nguồn gây ô nhiễm thì phải có giải pháp xử lý cụ thể cho từng nguồn. Phải xác định rõ trách nhiệm của từng ngành trong vấn đề xử lý ô nhiễm. Bên cạnh đó cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật  để người dân, doanh nghiệp nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường.

Liên quan đến vấn đề mùi hôi ở khu vực quận 7, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh trong thời gian qua, có liên quan đến bãi rác Đa Phước, ông Nguyễn Toàn Thắng, cho biết sau cuộc họp này thành phố sẽ báo cáo cụ thể đến Thủ tướng Chính phủ.

“Sau báo cáo này, dự kiến tuần sau thành phố sẽ thông tin đến cơ quan thông tấn, báo chí” - ông Nguyễn Toàn Thắng nói.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ