• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Yêu cầu xử lý dứt điểm kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm trái phép

Thời sự 21/09/2016 15:29

(Tổ Quốc) - Ông Lê Văn Khoa-Phó chủ tịch UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo các sở ngành chức năng và UBND quận Gò Vấp xử lý dứt điểm các điểm kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm trái phép trên địa bàn quận Gò Vấp.

Gia cầm sống bày bán tràn lan trên địa bàn thành phố (Hình minh họa)

Báo cáo của Chi cục Thú y TP.HCM, cho biết từ đầu năm đến nay trên địa bàn quận Gò Vấp vẫn còn tồn tại 54 điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép, 36 điểm giết mổ heo và 1 điểm giết mổ bò trái phép.

Mặc dù, Chi cục Thú y đã phối hợp với các đoàn liên ngành phát hiện và xử lý 04 trường hợp heo (số lượng 26 con) có sử dụng chất cấm đưa về giết mổ trái phép trên địa bàn nhưng trong thời gian qua, việc vận chuyển, kinh doanh, giết mổ gia cầm sống trái phép vẫn còn diễn ra công khai, bất chấp sự kiểm tra của các đoàn kiểm tra liên ngành.

Trước tình hình trên, UBND TP yêu cầu UBND quận Gò Vấp chỉ đạo UBDN các phường bố trí lực lượng chốt chặn thường xuyên tại các điểm nóng vận chuyển, kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm trái phép trên địa bàn. Kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch UBND các phường còn lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là để tồn tại kéo dài các điểm kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm trái phép

Các sở, ngành chức năng cần phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành Phòng chống dịch cúm gia cầm của quận Gò Vấp xử lý dứt điểm tình trạng vận chuyển, kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm trái phép trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ nguồn gia súc, gia cầm đưa về TP để giết mổ tại các Trạm Kiểm dịch đầu mối giao thông, các cửa ngõ ra vào TP.

Xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, không qua kiểm soát giết mổ... tại các chợ, điểm kinh doanh trên địa bàn quận cũng như có biện pháp xử phạt hoặc đình chỉ kinh doanh đối với các trường hợp tái phạm nhiều lần...

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ