• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Trả đòn” trừng phạt Mỹ, Nga nhắm vào NATO?

Thế giới 18/04/2018 17:44

(Tổ Quốc) - Báo Pháp đưa tin hãng hàng không Nga Volga-Dnepr sẽ dừng việc chuyên chở các chuyến hàng quân sự của các nước thành viên NATO.

Tạp chí kinh doanh Pháp Challenges đưa tin, hãng hàng không Nga Volga-Dnepr sẽ dừng việc chuyên chở hàng hóa cho các nước thành viên NATO. Đây được coi là sự đáp trả của Nga trước các lệnh trừng phạt từ Washington.

Volga-Dnepr thường sử dụng 17 chiếc máy bay hạng jumbo (siêu lớn) của Nga, để chở những chuyến hàng ngoại cỡ cho khối liên minh quân sự phương Tây.

Challenges cảnh báo, quyết định của Volga-Dnepr sẽ ảnh hưởng đáng kể tới quân đội Pháp, do nước này phụ thuộc lớn vào hãng hàng không Nga để vận chuyển các máy bay trực thăng và xe tăng của mình.

Năm 2006, hãng hàng không Antonov của Ukraine và Volga-Dnepr đã hợp tác với nhau theo dự án Giải pháp vận chuyển đường không chiến lược quốc tế (SALIS). SALIS cung cấp các dịch vụ vận chuyển bằng máy bay An-124-100, tới các nước thành viên NATO và các nước EU khác, nhằm hỗ trợ cho các chương trình nhân đạo và gìn giữ hòa bình trên toàn thế giới.

Máy bay chở hàng An-124-100 của Nga

Đầu tháng này, Mỹ đã công bố một  loạt các lệnh trừng phạt mới hướng tới các doanh nhân, công ty và một số quan chức có ảnh hưởng lớn tại Nga.

Hôm 15/4, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley cho biết, Washington sẽ sớm công bố thêm các trừng phạt dành cho Nga. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tạm thời bác bỏ điều này.

Kể từ khi Liên Xô tan rã vào năm 1991, NATO đã mở rộng về phía đông với sự gia nhập của 10 nước nằm trong khối Warsaw trước đây. NATO cũng tiến hành các hoạt động diễn tập quân sự thường xuyên tại các khu vực gần với biên giới phía tây của Nga.

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ