Trải nghiệm mô hình phòng giao dịch thông minh của BIDV

Quang Vũ | 06-08-2020 - 07:47 AM

(Tổ Quốc) - Thay đổi diện mạo với không gian nới rộng ngập tràn công nghệ thông minh, mô hình phòng giao dịch mới của BIDV sẽ xua tan nỗi e ngại chen chúc, chờ đợi của đa số khách hàng, đặc biệt là các chị em.

Theo đó, từ nay đến hết năm 2020, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sẽ triển khai thêm 4 phòng giao dịch (PGD) thông minh trên phạm vi cả nước, sau PGD Tháp Hà Nội trực thuộc Chi nhánh BIDV Hà Thành - vừa khai trương ngày 17/7 vừa qua tại gian hàng số 2, tầng trệt Tháp Hà Nội, số 49 Hai Bà Trưng, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Với diện tích rộng rãi, áp dụng lối bài trí mới và nhiều tính năng công nghệ hỗ trợ tiện lợi, mô hình PGD này đang thu hút rất đông khách hàng đến trải nghiệm.

Ghi nhận ở PGD Tháp Hà Nội, dù đã qua ngày khai trương từ lâu nhưng mới sáng sớm đã có cả chục khách hàng xôn xao hào hứng. Không ít người tỏ vẻ choáng ngợp trước không gian rộng rãi được tối ưu công năng, sắp xếp tinh tế các khu vực quầy giao dịch, quầy tư vấn, ghế chờ theo hướng tối đa diện tích. Thiết kế tổng thể cũng gợi cảm giác sang trọng, thư giãn hệt như những phòng chờ VIP của BIDV tại các sân bay trong nước và quốc tế. Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn âm trần nhập khẩu từ các thương hiệu nước ngoài, kết hợp ghế sofa, bàn tiếp đón được hoàn thiện từ chất liệu da, gỗ cao cấp.

Chị Lê Thanh Huyền (Chủ quán trà sữa - Hà Nội) chia sẻ: "Là khách hàng của BIDV cũng lâu rồi, giờ mình mới được trải nghiệm một không gian giao dịch lớn đến thế. Các quầy dịch vụ và góc làm việc được xếp rất gọn, còn thừa hẳn 1 dọc tường bày bàn ghế như quán cafe cho khách chờ. Dù đến đúng vào giờ làm việc cao điểm, rất đông khách hàng khác nhưng không hề gặp cảnh chen lấn, nhốn nháo".

Trải nghiệm mô hình phòng giao dịch thông minh của BIDV - Ảnh 1.

Không gian PGD thông minh dưới góc chụp 360 độ.

Mô hình PGD mới cũng nổi bật với việc áp dụng nhiều công nghệ giao dịch hiện đại, như khu giao dịch tự phục vụ BIDV E-Zone và tính năng đặt lịch hẹn từ xa qua websites, ứng dụng trên di động. Cho những ai chưa biết, BIDV E-Zone là khu vực được trang bị hệ thống màn hình cảm biến thông minh, máy tính bảng, … để khách giao dịch chủ động tự tạo các giao dịch sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng, thay vì bị động chờ đợi đến lượt được giao dịch viên phục vụ như quy trình giao dịch truyền thống. Tại E-Zone, khách hàng có thể tự khởi tạo các giao dịch mới như đăng ký mở tài khoản, đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, nộp tiền, rút tiền, gửi tiết kiệm, chuyển tiền...

Trải nghiệm mô hình phòng giao dịch thông minh của BIDV - Ảnh 2.

Các tính năng tại BIDV E-Zone cho phép khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch nộp tiền, rút tiền, gửi tiết kiệm, chuyển tiền, đăng ký mở tài khoản...

Khâu đón tiếp và chăm sóc của nhân viên theo mô hình PGD thông minh cũng là một điểm cộng rất lớn. Thay vì phải xếp hàng chờ lượt để được tư vấn tại quầy, nhân viên BIDV sẽ ra tận nơi trực tiếp chào hỏi, hỗ trợ khách giao dịch làm việc trên máy tính bảng nghiệp vụ.

Dưới góc nhìn doanh nghiệp, PGD xây dựng theo quy mô lớn, chuyên nghiệp, hiện đại hơn sẽ giúp đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ,... Còn dưới góc độ khách hàng, đặc biệt là phái nữ ưa sự nhanh chóng, thuận tiện, thoải mái, PGD thông minh BIDV sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, nâng cao trải nghiệm và tối đa mức độ hài lòng.

Đặc biệt, trong thời gian đầu triển khai, mỗi PGD thông minh sẽ dành tặng 1.000 phần quà hấp dẫn cho những khách hàng đầu tiên đến giao dịch. Đây được xem là cách kích cầu hiệu quả từ BIDV, góp phần mang mô hình PGD mới đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước.

Được biết, BIDV sẽ triển khai rộng khắp mô hình này trên phạm vi toàn quốc, dự kiến đến cuối năm 2020 có tổng cộng 5 phòng đi vào hoạt động, tăng dần số lượng vào năm 2021 và 2022.

Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) vinh dự là ngân hàng duy nhất đạt giải thưởng "Ngân hàng Bán lẻ Tiêu Biểu" trong 4 năm liên tiếp (2016-2019) do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và Tổ chức Dữ liệu quốc tế (IDG) bình chọn .

BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên nhận giải thưởng "Ngân hàng Bán lẻ Tốt nhất Việt Nam" trong 5 năm liên tiếp (2015-2019), do tạp chí The Asian Banker bình chọn.

Từ 17/7/2020, BIDV công bố triển khai phòng giao dịch thông minh trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của đông đảo khách hàng đang sử dụng dịch vụ.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM