• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tràn ngập sắc màu Nhật Bản và hoa anh đào tại tượng đài Lý Thái Tổ

24/03/2018 09:23

Tối 23/3, Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 đã khai mạc trong không gian tràn ngập sắc màu tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, bên hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Tối 23/3, Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 đã khai mạc trong không gian tràn ngập sắc màu tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, bên hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; ngài Ijima Isao, Cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe; ngài Umeda Kunio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đã tham dự lễ khai mạc.



Lễ khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2018). Đây là lần thứ 3, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản.



Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 là một trong những hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu văn hóa của đất nước Mặt Trời mọc tới người dân Thủ đô và du khách. Mọi người được ngắm nhìn những nét văn hóa độc đáo của một đất nước Nhật Bản vừa truyền thống, vừa hiện đại ngay tại Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến của Việt Nam.



Người dân Thủ đô và du khách không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp hoa anh đào, mà còn có thêm những góc nhìn văn hóa đa chiều khi tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống giữa Việt Nam và Nhật Bản cùng với sự tham dự của Hoa hậu hoa anh đào Nhật Bản.



Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung hy vọng Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 sẽ là cầu nối để người dân hai nước tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.



Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio cũng chia sẻ Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội lần này mang một diện mạo mới,nhiều điểm khác biệt so với Lễ hội hoa anh đào được tổ chức năm ngoái. Thông qua Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018, Đại sứ hy vọng đông đảo người dân thành phố Hà Nội sẽ cảm nhận và hiểu hơn về đất nước Nhật Bản, đồng thời mối ân tình giữa Nhật Bản và thành phố Hà Nội sẽ ngày càng được củng cố và thắt chặt.



Tại lễ khai mạc, công chúa và nữ hoàng hoa anh đào đã trao tặng tượng trưng hoa anh đào cho thành phố Hà Nội. Nhiều tiết mục văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Nhật Bản và Việt Nam cũng được giới thiệu đến người dân Thủ đô và du khách trong buổi lễ.



Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 trưng bày 50 cây hoa anh đào và 10.000 cành anh đào cùng nhiều loài hoa đặc trưng khác của Việt Nam. Ngay trong lễ khai mạc, hàng ngàn người dân và du khách đã đến thưởng lãm vẻ đẹp của loài hoa đến từ đất nước Nhật Bản. Hàng trăm bình hoa, tiểu cảnh và hàng chục cây anh đào càng trở nên rực rỡ dưới hiệu ứng của sắc màu ánh sáng.



Ngoài trưng bày hoa anh đào, Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 có nhiều hoạt động văn hóa khác như giới thiệu về trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama, trình diễn múa Yosakoi, hướng dẫn nhảy hiphop-dance, trình diễn Kimono...



Chiều 23/3, trong khuôn khổ Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 đã diễn ra lễ trao tặng và trồng 172 cây hoa anh đào của Nhật Bản tặng Hà Nội tại Công viên Hòa Bình. Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio đã tham gia lễ trao tặng và trồng cây.



Cũng trong chiều 23/3, trong chuỗi hoạt động của Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản, tại Cung thiếu nhi Hà Nội đã khai mạc không gian giới thiệu ẩm thực Nhật Bản-Việt Nam. Với quy mô 21 gian hàng, Ban tổ chức giới thiệu một số món ẩm thực tiêu biểu như bánh Takoyaki, mỳ Soba, mỳ ramen, sushi của Nhật Bản; phở, bánh chưng, bún thang, xôi chè, bánh cuốn... của Hà Nội và Việt Nam.



Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản 2018 diễn ra đến hết ngày 26/3./.



Theo vietnamplus

NỔI BẬT TRANG CHỦ