• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trắng tay ở vòng 2, kịch bản nào để ĐT nữ Việt Nam giành vé vào top 5?

Thể thao 11/04/2018 09:27

(Tổ Quốc) -Sau thất bại trước Australia ở lượt trận thứ 2 VCK nữ Châu Á 2018, con đường giành vé đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung đang gần như đóng lại. Vậy kịch bản nào để ĐT nữ Việt Nam có thể giành vé đi tiếp vào vòng trong?

Sau lượt trận thứ 2 VCK nữ Châu Á 2018, cục diện bảng B đã có sự thay đổi lớn khi ĐT Hàn Quốc cầm hòa ĐT Nhật Bản ở trận đấu sớm, trong khi đó ĐT Australia vượt qua ĐT Việt Nam với tỷ số đậm 8-0. Kết quả này đã khiến thứ tự xếp hạng của bảng B thay đổi như sau: Ở vị trí đầu bảng là ĐT nữ Australia với 4 điểm có được, ở vị trí thứ 2 là ĐT Nhật Bản cùng có được 4 điểm nhưng thua về hiệu số, vị trí thứ 3 là ĐT Hàn Quốc giành được 2 điểm và vị trí cuối cùng là ĐT Việt Nam.

Như vậy, trong 4 đội tuyển ở bảng B, cuộc cạnh tranh 2 tấm vé chắc suất đi tiếp sẽ chỉ còn 3 cái tên gồm Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung, cơ hội giành vé đi tiếp chưa hẳn đóng lại.

Tuyển nữ Việt Nam buộc phải thắng ở lượt trận cuối cùng

Theo điều lệ giải quy định, hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết cũng như vé dự giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019. Hai đội hạng ba của mỗi bảng đá trận play-off tranh vé vớt tới World Cup. Đây chính là cánh cửa hẹp để HLV Mai Đức Chung cùng các học trò có thể lách qua được nhằm giành vé đi tiếp.

Ở thời điểm hiện tại, bảng A đã xác định được đội bóng đi tiếp là ĐT nữ Trung Quốc với 6 điểm sau 2 vòng đấu. Đối thủ ở vòng đấu cuối cùng của Trung Quốc là ĐT nữ Jordan, đội bóng đang xếp cuối bảng và chưa có được bất cứ điểm nào. Do vậy, ở cuộc chạm trán tới đây với Jordan, ĐT nữ Trung Quốc chỉ cần một kết quả hòa là chắc chắn sẽ đi tiếp với vị trí nhất bảng.

Vị trí nhì bảng A sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa ĐT nữ Thái Lan và ĐT nữ Philippines khi cùng có được 3 điểm sau 2 lượt trận. Ở trận đấu này, tuyển nữ Thái Lan đang có được lợi thế lớn khi hơn về hiệu số so với đối thủ. Do vậy, đại diện xứ Chùa Vàng chỉ cần một kết quả hòa là chắc chắn có vé đi tiếp vào vòng trong.

Nếu theo kịch bản này, ĐT nữ Philippines sẽ là một trong hai đội tranh tấm vé vớt vào vòng trong bằng trận play-off giữa hai đội đứng thứ ba của hai bảng đấu. Điều này đồng nghĩa với việc nếu muốn tham gia trận đấu này, thầy trò HLV Mai Đức Chung bắt buộc phải có một chiến thắng ở lượt trận cuối với Hàn Quốc. Hiện Hàn Quốc chỉ đang có được 2 điểm sau 2 vòng đấu. Nếu giành thắng lợi ở lượt trận cuối, ĐT nữ Việt Nam sẽ có được 3 điểm và xếp vị trí thứ 3 bảng B, đủ điều kiện để bước vào trận đấu play-off.

Tuy nhiên, Hàn Quốc chưa bao giờ là một đối thủ dễ đánh bại. Không thể phủ nhận rằng, ở các cấp độ ĐTQG, Hàn Quốc luôn sở hữu lực lượng mạnh hơn so với Việt Nam. Do vậy, trước lượt trận quyết định cuối cùng, HLV Mai Đức Chung sẽ có rất nhiều việc để làm với các học trò trên cả hai mặt tâm lý lẫn chiến thuật.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ