• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tranh cãi về bánh sinh nhật, cả nhà hành khách Mỹ bị đuổi khỏi máy bay

Du lịch 15/05/2017 20:45

(Tổ Quốc) - Một gia đình đã bị đuổi khỏi chuyến bay của hãng JetBlue khi đang trên đường tới lễ sinh nhật tại Las Vegas chỉ do cất chiếc bánh sinh nhật không đúng chỗ.  

Một gia đình đã bị đuổi khỏi chuyến bay của hãng JetBlue khi đang trên đường tới lễ sinh nhật tại Las Vegas chỉ do cất chiếc bánh sinh nhật không đúng chỗ.

Hãng hàng không JetBlue đã xác nhận vụ việc trên, xảy ra vào ngày 3/5 trên chiếc JetBlue Flight 611 trước khi cất cánh từ sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York tới Las Vegas.

Vụ việc đã không được thông tin rộng rãi cho đến ngày 13/5, sau khi đoạn video về vụ việc được gia đình trên quay lại được công bố.

Cặp vợ chồng trên, được nhận dạng là Cameron và Minta Burke cùng hai con  nhỏ từ New Jersey, đã nói với New York Daily News rằng chuyến đi trên đã được sắp xếp như một món quà bất ngờ trong ngày sinh nhật lần thứ 40 của Minta.

Minta Burke cùng hai con  nhỏ hoảng loạn về vụ việc.

Trong khi gia đình trên nói rằng họ đã làm theo chỉ dẫn của hãng nhưng tiếp viên của hãng đã hướng dẫn không rõ ràng, thì JetBlue cho biết, phản ứng của nhân viên hàng không buộc các hành khách trên rời máy bay là hợp lí vì hành vi của gia đình trên đã đặt ra rủi ro cho chuyến bay.

JetBlue cho biết trong một tuyên bố rằng "các khách hàng đã kích động, chỉ trích và la hét với phi hành đoàn, cũng như đưa ra những cáo buộc sai lầm về khả năng của phi hành đoàn để thực hiện chuyến bay." Họ cũng "từ chối nói chuyện với trưởng nhóm tiếp viên về vụ việc".

Ngay sau đó, lực lượng an ninh tiến vào và đưa các hành khách ra ngoài, theo tuyên bố của JetBlue.

Dù lực lượng an ninh sân bay nói với gia đình Burke rằng dường như "không có hành vi vi phạm" nào, tuy nhiên, họ vẫn phải đưa gia đình ông xuống máy bay.

Còn phát ngôn viên của JetBlue Doug McGraw nói với The Washington Post rằng "video đang được đăng tải không cho thấy toàn bộ sự việc và chỉ bắt đầu sau khi hành vi chống đối của hành khách diễn ra và lực lượng thực thi pháp luật được gọi lên."

McGraw cũng cho biết trưởng nhóm tiếp viên đã đưa ra quyết định rằng gia đình trên không được phép tiếp tục bay. Họ đã được hoàn trả tiền đầy đủ và các khách hàng còn lại vẫn được tiếp tục chuyến bay.

Theo JetBlue, "Tất cả khách hàng đều được lên máy bay với một đồ vật cá nhân xách tay, bao gồm cả bánh ngọt với kích thước giới hạn."

Cameron Burke cũng nói với New York Daily News rằng gia đình ông đã phải đặt chuyến bay của United Airlines tới Las Vegas vào ngày hôm sau - và rằng ông muốn nhân viên JetBlue tranh cãi với ông bị sa thải.

"Cô ta không đủ khả năng làm nghề dịch vụ" và "Tôi hy vọng JetBlue sẽ đào tạo lại đội ngũ nhân viên và kiến tạo lại cách hành xử văn hóa mà tôi từng yêu thích", ông nói.

(Theo The Washington Post)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ