• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tranh cãi về phục trang của diễn viên trong phim “Quỳnh búp bê”

Giải trí 26/06/2018 17:09

(Tổ Quốc) – Mới lên sóng những tập đầu tiên nhưng bộ phim “Quỳnh búp bê” đã gây ra cuộc tranh cãi khi nhân vật bảo kê của “động mại dâm” sử dụng trang phục được xem là giống với công an.

Bộ phim “Quỳnh búp bê” đã lên sóng VTV những đầu tiên và gây được nhiều chú ý đến khán giả. Bởi lâu nay đề tài xã hội khi đưa lên phim luôn được khán giả rất quan tâm, đặc biệt lần này bộ phim “Quỳnh búp bê” lại khai thác về đề tài mại dâm, thế giới ngầm của “nghành”.

Tuy nhiên, bộ phim “Quỳnh búp bê” đã không tránh khỏi việc gây tranh cãi về những cảnh “táo bạo”. Đây cũng phải lần đầu tiên phim Việt gây ra cuộc tranh cãi những cảnh “bạo lực” trên phim, trước đó bộ phim “Người phán xử” đã nổ ra luồng tranh cãi gay gắt.

Diễn viên trẻ Trương Hoàng trong vai Long bảo kê và trang phục gây tranh cãi

Ngoài những phân đoạn bạo lực gây tranh cãi, "Quỳnh búp bê" của đạo diễn Mai Hồng Phong đang vướng phải chỉ trích về vấn đề phục trang cho nhân vật. Việc các nhân vật bảo kê ở động mại dâm mặc trang phục có màu sắc và được cho là gắn công an hiệu làm nổ ra làn sóng dư luận.

Đã có một số ý kiến khán giả cho rằng một nhân vật bảo kê, chuyên đánh đập phụ nữ dã man lại mặc đồ giống công an, cảnh sát sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của lực lượng công an Việt Nam.

Bạn Bích Hậu chia sẻ: "Khi xem cảnh những nhân vật bảo kê trong phim đánh đập, dọa nạt trong phim lại mặc trang phục mà theo tôi thấy rất giống với công an. Theo tôi thì điều này rất phản cảm". 

Một khán giả khác bình luận: "Tôi thấy trang phục là một hạt sạn đối với phim Quỳnh búp bê".

Trước những ồn ào này, nam diễn viên trong vai Long “bảo kê” – diễn viên Trương Hoàng đảm nhận đã chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc: “Tôi chỉ là một diễn viên tham gia bộ phim và làm hết mình với vai diễn, còn trang phục là do tổ phục trang của ê kíp lo. Vậy nên tôi không có ý kiến gì về điều này”.

 Duy Hưng vai Nghĩa trong phim

Ngoài ra, nam diễn viên Duy Hưng vai Nghĩa cũng chia sẻ: “Khi nhận vai diễn, chúng tôi chỉ tập trung tất cả cho vai diễn của mình, là diễn viên trẻ nên chúng tôi phải trau dồi kỹ thuật diễn. Còn phục trang đã có một ê kíp riêng cho diễn viên. Ban đầu tôi có hỏi đạo diễn về trang phục nhưng quyền quyết định cuối cùng vẫn là đạo diễn.”

Diễn viên Duy Hưng còn chia sẻ: “Trong phim có những cảnh bạo lực nhưng tôi nghĩ khi lên phim đã làm giảm nhẹ hơn rất nhiều so với cuộc sống thật. Đây cũng không phải lần đầu tiên bộ phim Việt Nam gây ra tranh cãi. Trước đó, tôi thấy phim “Người phán xử” khi lên sóng cũng bị phản ứng tiêu cực từ khán giả. Cuối cùng, bộ phim vẫn thành công rực rỡ”.

“Mỗi một cảnh bạo lực trong phim để tạo được độ chân thật với người xem thì toàn bộ ê kíp từ diễn viên đến âm thanh, ánh sáng đã phải nỗ lực rất nhiều. Trong quá trình quay diễn viên chúng tôi cũng không tránh khỏi thương tật vì diễn nhập tâm quá”, diễn viên Duy Hưng nói.

Quỳnh búp bê, bộ phim thuộc đề tài chính luận đề cập đến vấn đề buôn bán phụ nữ sẽ mang đến một bức tranh hiện thực nhiều gam màu u tối, khai thác đến tận cùng thân phận những cô gái đang sống trong “động quỷ”.

Bộ phim khai thác cuộc đời của ba cô gái Quỳnh, Lan và My. Hoàn cảnh sống của Quỳnh, Lan và My khác nhau nhưng cuối cùng số phận đẩy họ vào cùng một con đường “làm gái”. Họ và nhiều cô gái khác phải chịu đựng bao điều cay đắng, thể xác bị hành hạ và dường như mọi cánh cửa cuộc đời đều đóng sập trước mắt mà không có một lối thoát.

 

 

Đỗ Quyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ