• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tranh Đông Hồ trở thành điểm nhấn trong Lễ hội châu Á tại Mỹ

22/02/2016 13:01

Trưa 21/2, tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ ở thành phố New York đã diễn ra Lễ hội châu Á, đánh dấu sự bắt đầu của Năm mới Âm lịch, với sự tham dự của bốn nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Mông Cổ và Việt Nam.

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Trưa 21/2, tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ ở thành phố New York đã diễn ra Lễ hội châu Á, đánh dấu sự bắt đầu của Năm mới Âm lịch, với sự tham dự của bốn nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Mông Cổ và Việt Nam.

Chủ đề của lễ hội năm nay có tên “Tiếng chuông cảnh tỉnh của Năm con khỉ” với chủ đề chính là quảng bá về vai trò quan trọng của các động vật có vú, trong đó có loài khỉ, trong đời sống của các quốc gia châu Á đồng thời đề xuất những hành động cần thiết để bảo vệ những loài này trước nguy cơ tuyệt chủng.

Điểm nhấn của lễ hội là phần hỏi đáp trực tiếp giữa khách tham quan và các chuyên gia nghiên cứu động về đặc trưng của các loài động vật có vú. Ngoài ra đến với Lễ hội châu Á, khách tham quan được tham gia nhiều hoạt động lý thú như cùng các nghệ nhân Trung Quốc thiết kế con rối hình con khỉ, viết thư pháp cùng nghệ nhân Tây Tạng, vẽ tranh con khỉ theo phong cách Hàn Quốc, tìm hiểu nghệ thuật tranh Đông Hồ của Việt Nam hay cùng đoàn Mông Cổ chơi các trò chơi dân tộc. Khách tham quan cũng rất hào hứng theo dõi các màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc thể hiện tính đa dạng của văn hóa phương Đông.

Là năm thứ ba liên tiếp tham gia Lễ hội châu Á, Viện Văn hóa và Giáo dục Việt Nam IVCE có trụ sở tại New York một lần nữa đóng góp không nhỏ vào sự thành công của sự kiện.

Khu vực trưng bày tranh Đông Hồ và đèn lồng Hội An của đoàn Việt Nam thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan, đặc biệt là những vị khách nhí. Đến với khu trưng bày của Việt Nam, khách tham quan được tìm hiểu nghệ thuật in tranh Đông Hồ cũng như được tặng tranh in theo mẫu tự chọn.

Anh Trần Thắng, Chủ tịch IVCE cho biết bản khắc và màu in được mua tại chính làng Đông Hồ. Các sinh viên người Mỹ hoặc người Mỹ gốc Việt tham gia tình nguyện giúp đỡ đoàn Việt Nam tại lễ hội cũng bày tỏ sự thích thú với tranh Đông Hồ, cho rằng đây là sản phẩm không chỉ có giá trị nghệ thuật mà còn có tính giáo dục cho trẻ em.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Bảo tàng lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ đăng cai tổ chức Lễ hội châu Á. Diễn ra trong vòng 5 tiếng đồng hồ, Lễ hội châu Á đem lại món ăn tinh thần có giá trị cho khách tham quan khi phản ánh được phần nào tính đa dạng và đặc sắc của các nền văn hóa châu Á.

Trưởng phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, cho biết Lễ hội châu Á là dịp để các quốc gia khu vực quảng bá văn hóa của mình ra với thế giới đồng thời có cơ hội giao lưu, tìm hiểu thêm những phong tục truyền thống của những nước cùng sử dụng lịch âm.

Theo TTXVN
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ