Tranh thủ ở nhà mùa dịch, các “bếp của mẹ” ra đời hàng loạt, rao bán tấp nập trên chợ mạng

(Tổ Quốc) - Thời kì nghỉ làm nhưng chị em nội trợ cũng không nghỉ tay khi cho ra đời hàng loạt món hấp dẫn theo kiểu "bếp của mẹ" rồi rao bán tấp nập trên các chợ mạng.

Việt Nam hiện nay đang có những biện pháp mạnh để ngăn ngừa diễn biến xấu của đại dịch Covid-19, trong đó có việc cách ly toàn thành phố, yêu cầu người dân tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc xã hội.

Tranh thủ dịp ở nhà mùa dịch, nhiều chị em nội trợ cũng đã nghĩ ra cách kiếm tiền online bằng việc tự kinh doanh các sản phẩm ăn uống do mình tự tay làm. Từ làm kim chi cải thảo cho tới bánh bao, pate, chè hay các đồ ăn vặt... không món ăn nào là làm khó được các mẹ.

Lướt trên chợ mạng mấy ngày hôm nay, không khó để người tiêu dùng phát hiện các địa chỉ online bán hàng kiểu "bếp của mẹ" như thế. Những món ăn do nhà làm được chị em đăng tải bán khá tấp nập. 

Theo chị Khuất Hường (Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, từ ngày nghỉ dịch ở nhà chị bắt đầu làm kim chi để bán cho bạn bè trên mạng. Kinh nghiệm làm kim chi chị đã có từ lâu vì vẫn thường làm món này cho cả gia đình thưởng thức. Nay ở nhà rảnh rỗi, lại muốn kiếm thêm thu nhập nên chị quyết tâm làm số lượng lớn để kinh doanh. 

Góc bếp nhỏ của gia đình được chị Khuất Hường tận dụng làm nơi sản xuất những mẻ "kim chi nhà làm" trong mùa dịch nghỉ ở nhà.

Với kinh nghiệm sẵn có, chị Hường khá tự tin trong việc kiếm tiền online mới mẻ mà mình đang thử sức. 

Chị Hường cho biết: "Trong quá trình làm kim chi, mình luôn chụp lại từng bước đăng lên bài viết bán hàng để khách mua tin tưởng".

Tranh thủ ở nhà mùa dịch, các 'bếp của mẹ' ra đời hàng loạt, rao bán tấp nập trên chợ mạng - Ảnh 5.

Nếu khách ở gần nhà, bà mẹ bỉm sữa cũng sẵn sàng nhận ship tận nơi cho khách.

"Trộm vía đăng bán, hàng toàn hết veo trong ngày. Có ngày đắt khách mình bán được từ 10 -15kg kim chi. Công việc không đem lại thu nhập quá khủng nhưng lời lãi ít nhiều trong lúc ở nhà mùa dịch cũng là tốt. Vừa kiếm được tiền trong thời gian rảnh rỗi lại thêm thú vui hàng họ nên cảm thấy ở nhà mùa dịch cũng không quá đáng sợ nữa", chị Hường cho biết.

Theo quan sát tại các địa chỉ online rao bán, bên cạnh việc đăng các món ăn tự làm, các chị em cũng không quên chia sẻ các bí kíp nấu nướng, các câu chuyện thú vị xung quanh việc làm các sản phẩm này.

Theo chị Mai Anh (một địa chỉ bán bánh bao nhà làm tại Hà Nội) chia sẻ: "Để không làm khách nhàm chán các bài bán hàng của mình, mỗi ngày tôi lại nghĩ ra những cách quảng cáo khác nhau. Nội dung có thể xoay quanh việc miêu tả món ăn một cách tỉ mỉ, hấp dẫn để kích thích vị giác của khách hàng. Hoặc các câu chuyện thú vị, tips nấu nướng hay... Từ ngày nghỉ làm ở nhà rồi bắt tay vào bán hàng online giúp tôi thấy bản thân năng động hơn rất nhiều".

Các hình thức bếp của mẹ online nở rộ trong mùa dịch khi chị em nghỉ làm tại nhà.

Nhiều chị em nội trợ bán hàng online nhà làm cũng không quên cập nhật liên tục các review tích cực của khách mua hàng để quảng cáo. Hoặc nhờ người thân quen chia sẻ bán hàng theo kiểu "người quen giới thiệu cho người quen" để lôi kéo khách hàng khi mới vừa tập kinh doanh.

Nghỉ làm ở nhà mùa dịch cũng chính là cơ hội tốt để chị em đang có ý định tập tành kinh doanh online có điều kiện thuận lợi để thử sức. Từ món ăn ngọt, đến các loại chè cháo ăn vặt khác nhau. Mô hình tuy nhỏ nhưng đem lại thu nhập tốt, thú vị và hiệu quả trong thời điểm hiện tại.

Và hàng loạt các địa chỉ online theo kiểu bếp nhà tự làm như thế này nữa.

Theo khuyến cáo của chuyên gia, các cửa hàng kinh doanh chuyển đổi mô hình từ truyền thống sang bán online chưa đủ, mà các cửa hàng nên tự xây dựng và quản lý một kênh bán độc lập do mình làm chủ. Nhờ đó, cửa hàng có thể duy trì mô hình bán online lâu dài, hợp tác song song với nhiều kênh bán và kênh giao hàng một lúc, tránh phụ thuộc vào đối tác hợp tác độc quyền, đồng thời đảm bảo giữ được data khách hàng.

Tranh thủ ở nhà mùa dịch, các “bếp của mẹ” ra đời hàng loạt, rao bán tấp nập trên chợ mạng - Ảnh 8.

Một giải pháp quản lý bán hàng nên dễ dùng, chi phí rẻ, giải quyết đồng bộ bài toán từ kinh doanh (tư vấn, chốt , đặt hàng, giao hàng online) đến vận hành (quản lý kho, thống kê đơn hàng, lãi lỗ,...). Giải pháp Bizfly Quản lý bán hàng của VCCORP có thể giải quyết được tất cả các vấn đề trên. Giải pháp dành riêng cho khối bán lẻ, giúp bất kỳ cửa hàng chuỗi, chủ shop truyền thống nào cũng có thể tự triển khai một kênh bán thông qua:

- Chatbot ảo thay thế nhân viên thực, trực chiến 24/7 giúp tư vấn và chốt đơn hàng tự động.

- Kết nối sẵn với các đơn vị giao hàng, order giao nhanh trong tíc tắc

- Gửi code giảm giá, flash sale tự động kích thích khách cũ mua thêm

- Thống kê hàng tồn, hàng bán chạy,...

Dùng thử miễn phí tại đây.

Tranh thủ ở nhà mùa dịch, các 'bếp của mẹ' ra đời hàng loạt, rao bán tấp nập trên chợ mạng - Ảnh 8.

NuNu

Tin mới