• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trao Giải thưởng Âm nhạc Hội Nhạc sĩ Việt Nam 2014

04/02/2015 09:15

(Cinet)- Lễ trao giải thưởng năm 2014 của Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho các tác giả khu vực phía Bắc đã được tổ chức sáng 3/2/2015 tại Hà Nội.

Chủ tịch Đỗ Hồng Quân và Phó chủ tịch Phạm Ngọc Khôi trao giải A cho

các nhạc sĩ: Quang Thọ và Nguyễn Thị Minh Châu. (Ảnh: HNSVN)

(Cinet)- Lễ trao giải thưởng năm 2014 của Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho các tác giả khu vực phía Bắc đã được tổ chức sáng 3/2/2015 tại Hà Nội.

Tại lễ trao giải, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng năm nay cho biết: “Số lượng tác phẩm tham dự nhiều hơn so với năm trước, chiếm đa số vẫn là ca khúc. Các tác giả là hội viên ở hầu hết các chi hội trong cả nước đều tham gia gửi bài. Tuy nhiên, chất lượng tác phẩm ở từng thể loại có khác nhau… Mặt bằng chung của cả hai lĩnh vực chính là Tác phẩm và Công trình nghiên cứu lý luận chưa tìm ra được những giá trị thật nổi bật, có sự tìm tòi đặc biệt trong bút pháp và kỹ thuật, mang đến những ấn tượng bất ngờ khó quên”.

Theo đó, ở mảng ca khúc, không có giải A; giải B trao cho 5 tác giả: Mạnh Cường (Điện Biên) với ca khúc “Ngày hội giã bánh dày vùng cao”; Phan Văn Minh (Quảng Nam) với “Babooch với A Lăng Miêh”; Duy Thịnh (Hà Nội) với “Lúa non - em còn ruộng mật?”; Ngọc Khuê (Hà Nội) với “Cây đàn tính và người chiến sĩ”; Quốc Đạt (Hà Nội) với “Sóng vẫn gọi ta”. Ở mảng này, Hội Nhạc sĩ còn trao 14 giải C và 17 giải khuyến khích cho các tác giả có các tác phẩm xuất sắc.

Ở mảng ca khúc cho thiếu nhi, giải A thuộc về “Ước mơ gửi đảo xa” của Bá Lân (Ninh Thuận). Giải B thuộc về Vũ Trọng Tường với “Bàng vuông ở Trường Sa”; Nguyễn Lân Cường với “Chúng em mừng Điện Biên 60 mùa hoa”; Nguyễn Quốc Tây với “Đón xuân trên đảo”.

Mảng hợp xướng và hòa tấu thính phòng, hòa tấu nhạc cụ dân tộc không có giải Nhất. Trong khi đó mảng khí nhạc có 1 giải Đặc biệt thuộc về Nguyễn Văn Nam (TP. Hồ Chí Minh) với “Cửu Long dậy sóng” (giao hưởng số 9, gồm 4 chương).

Ở hạng mục chương trình biểu diễn nghệ thuật, bộ DVD “Một thời và mãi mãi” của NSND Quang Thọ (Hà Nội) gồm 38 ca khúc nổi tiếng qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ được trao giải A.

Bên cạnh những giải thưởng âm nhạc, Hội cũng trao giải cho các nhà báo đã có những tác phẩm báo chí viết về âm nhạc xuất sắc trong năm.

Lễ trao Giải thưởng Âm nhạc Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 2014 phía Nam diễn ra vào sáng 4/2/2015, tại Nhà hát Quân đội phía Nam, Thành phố Hồ Chí Minh.

T.H
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ