• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trẻ em học gì khi chơi?

14/07/2018 13:03

(Cinet) - Là chủ đề Hội thảo do Think Playgrounds - Nghĩ về Sân Chơi trong phố và Viện Goethe phối hợp tổ chức tại Hà Nội vào 21/7

(Cinet) - Là chủ đề Hội thảo do Think Playgrounds - Nghĩ về Sân Chơi trong phố và Viện Goethe phối hợp tổ chức tại Hà Nội vào 21/7

“Hội thảo: Trẻ em học gì khi chơi?”  thuộc chuỗi sự kiện Play Campaign- Chiến dịch Chơi. Mục tiêu của chuỗi sự kiện nhằm tạo ra đối thoại với cộng đồng về tầm quan trọng của việc chơi đối với sự phát triển tinh thần và thể chất của trẻ nhỏ. Chương trình được hỗ trợ bởi Quỹ Văn hóa Pháp –Đức, Viện Goethe Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội L’Espace cùng với các nhà tài trợ và đối tác khác. 

Một sân chơi tại khu phố cổ Hà Nội. Nguồn: Think Playgrounds 

Theo đó, hội thảo là sự chia sẻ từ các chuyên gia Pháp, Đức và Việt Nam (gồm: Bà Bianca Elgas - Giám đốc điều hành của tổ chức KuKuk Kultur chuyên thiết kế, phát triển và xây dựng các không gian vui chơi ngoài trời độc đáo theo phong cách Châu Âu cho mọi lứa tuổi; Bà Déborah Gentès: Giám đốc của Tổ chức Jouer Pour Vivre (Chơi để sống), một tổ chức của Pháp với sứ mệnh thúc đẩy việc chơi tự do của trẻ em trong các không gian giáo dục; và ông Nguyễn Tiêu Quốc Đạt: Đồng sáng lập Think playgrounds, doanh nghiệp xã hội với sứ mệnh tạo ra các không gian chơi công cộng cho trẻ em ở Việt Nam) về sự am hiểu và kinh nghiệm liên quan đến việc sử dụng và giá trị của sân chơi ngoài trời đối với trẻ em.

Vui chơi luôn là hạnh phúc của tất cả trẻ em, nhưng không phải bậc phụ huynh nào cũng ủng hộ cho con cái mình chơi tự do ngoài trời. Trên thế giới, có những hiểu biết rất giá trị đã được công nhận. Do đó, Ban tổ chức  đã mời hai chuyên gia từ Pháp và Đức sẽ chia sẻ sự am hiểu và những kinh nghiệm quý báu của họ về tầm quan trọng của việc chơi thông qua việc chia sẻ những kinh nghiệm thực tế cũng như những ý tưởng mới mẻ dựa trên các lý thuyết về văn hóa giáo dục dành cho trẻ em.

Theo Ban Tổ chức, đây cũng là dịp để các chuyên gia và các gia đình Việt có cơ hội đối thoại về vấn đề giáo dục, phát triển kĩ năng sống và quan trọng hơn cả là cùng tìm ra cách thức để giúp cuộc sống của trẻ em ngày càng hạnh phúc và trọn vẹn hơn./.

Gia Linh

Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ