• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm Ảnh báo chí Thế giới đã chính thức trở lại Việt Nam sau 15 năm vắng bóng

Văn hoá 16/06/2018 20:43

(Tổ Quốc) -Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức khai mạc  Triển lãm Ảnh báo chí thế giới 2018 tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hà Nội).

Diễn ra từ 16/6 đến 6/7/2018 tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam (số 42 Yết Kiêu, Hà Nội), Triển lãm Ảnh báo chí Thế giới do Đại sứ quán Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam phối hợp với Hội nhà báo Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh những tác phẩm đoạt giải từ hơn 73.000 bức ảnh trong cuộc thi danh giá Ảnh Báo chí Thế giới lần thứ 61 do Canon và Postcode Loterij Hà Lan tài trợ tổ chức.

Tham dự buổi lễ khai mạc triển lãm có: Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên; Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi và đại diện Đại sứ quán Hà Lan cùng các khách mời, nhà ngoại giao, đại biểu và người dân Thủ đô…

Triển lãm Ảnh báo chí thế giới là một trong những triển lãm ảnh uy tín nhất thế giới, trưng bày các tác phẩm báo chí xuất sắc nhất từ các tác trên khắp thế giới tham gia cuộc thi hàng năm. Những tác phẩm được trưng bày được hy vọng sẽ khiến người xem phải dừng lại, cảm nhận, suy nghĩ rồi hành động. Sau 15 năm, triển lãm này đã quay lại Việt Nam.

Trong bức ảnh dự giải là người đàn ông bị bốc cháy trong một cuộc biểu tình bạo lực ở Caracas. Nhiếp ảnh gia Venezuela Ronaldo Schemidt của Agence France-press đã nhận được giải ảnh báo chí thế giới của năm.

Bộ ảnh về vụ nổ súng tại một liên hoan âm nhạc quốc gia ở Las Vegas, Mỹ vào ngày 1 tháng 10 năm 2017 của nhiếp ảnh gia David Becker / Getty Images được rất nhiều người quan tâm.

David Becker của Getty Images đã giành giải trong hạng mục Tin tức / Những câu chuyện cho bức ảnh chụp khủng bố ở Las Vegas.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Nienke Trooster khẳng định, Triển lãm Ảnh báo chí Thế giới là một trong những triển lãm ảnh uy tín nhất thế giới với những tác phẩm chất lượng cao, lột tả chân thực những góc nhìn đa dạng về các sự kiện thời sự trên thế giới. Đây cũng là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan

Bức ảnh Một chiếc thuyền với khách du lịch được lái qua kênh đào của một khu định cư không chính thức lớn ở Lagos, Nigeria vào tháng 2 năm 2017 của tác giả Jesco Denzel/laif

Các tác giả và tác phẩm từng đạt giải của cuộc thi Ảnh báo chí Thế giới mà công chúng Việt Nam từng biết đến có thể kể đến như bức ảnh bà Phan Thị Kim Phúc (hay còn gọi là “Em bé Napalm”) của nhiếp ảnh gia Nick Út (1972), bức ảnh về động Sơn Đoòng của nhiếp ảnh gia người Đức Carsten Peter (2010), hay bộ ảnh “The Pink Choice” khắc họa đời sống của các cặp đôi đồng tính ở Việt Nam của tác giả Maika Elan (2013)…

Có rất nhiều phóng viên ảnh của Việt Nam đã có mặt tại triển lãm Ảnh báo chí Thế giới. Những tác phẩm ở đây sẽ là những kinh nghiệm cho những phóng viên ảnh trẻ học tập.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ