• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới đến Việt Nam

Văn hoá 10/06/2018 07:55

(Tổ Quốc) -Từ ngày 16/6 đến 6/7  tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam (42 Yết Kiêu, Hà Nội) sẽ diễn ra Triển lãm Ảnh Báo chí Thế giới.

Triển lãm bao gồm 130 tác phẩm thuộc các chủ đề khác nhau (các vấn đề đương đại, môi trường, tin tức, tự nhiên, con người, thể thao v.v.).

Triển lãm trưng bày những bức ảnh kể những câu chuyện đáng được biết đến, được chọn lọc từ cuộc thi Ảnh Báo chí Thế giới lần thứ 61. Những bức ảnh đạt giải trong cuộc thi đã được hội đồng giám khảo xem xét kỹ lưỡng từ hơn 73.000 bức ảnh do 4.548 nhiếp ảnh gia từ 125 quốc gia gửi dự thi. Triển lãm đã được tổ chức tại 90 thành phố lớn trên thế giới và thu hút khoảng hơn 4 triệu khách tham quan. Triển lãm đến Việt Nam nằm trong hành trình vòng quanh thế giới năm 2018.Các thành phố khác tại châu Á cũng sẽ tổ chức triển lãm này là Singapore, Tokyo, Kyoto và Macao.

Bức ảnh Báo chí của năm: Người biểu tình Jose Victor Salazar Balza bốc cháy trong cuộc đụng độ với cảnh sát chống bạo động tại cuộc biểu tình chống lại Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, ở Caracas, Venezuela vào ngày 3.5.2017. Ảnh: Ronaldo Schemidt/AFP

Các tác giả và tác phẩm từng đạt giải của cuộc thi Ảnh báo chí Thế giới mà công chúng Việt Nam đã biết có thể kể đến bức ảnh Phan Thị Kim Phúc (hay còn gọi là Em bé Napalm) của nhiếp ảnh gia Nick Út (1972), bức ảnh về động Sơn Đoòng của nhiếp ảnh gia người Đức Carsten Peter (2010), hay bộ ảnh “The Pink Choice” khắc họa đời sống của các cặp đôi đồng tính ở Việt Nam của tác giả Maika Elan - Nguyễn Thanh Hải (2013). Người thắng cuộc của cuộc thi Ảnh báo chí Thế giới năm 2018 đã được công bố vào tháng 4 vừa qua tại Amsterdam với giải cao nhất thuộc về nhiếp ảnh gia người Venezuela Ronaldo Schemidt.

Quỹ Ảnh Báo chí Thế giới đóng vai trò là nền tảng kết nối các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và khán giả toàn cầu qua báo chí thị giác và nghệ thuật kể chuyện. Quỹ được một nhóm nhiếp ảnh gia Hà Lan tổ chức lần đầu vào năm 1955 dưới hình thức một cuộc thi ảnh nhằm đưa các tác phẩm của họ đến với khán giả quốc tế, đến nay hoạt động này đã trở thành một trong những cuộc thi ảnh danh giá nhất thế giới với hàng triệu khách tham quan mỗi năm. Quỹ Ảnh Báo chí Thế giới hiện hoạt động với vai trò một tổ chức sáng tạo độc lập phi lợi nhuận có trụ sở tại thành phố Amsterdam, Hà Lan.  

Sự kiện do Đại sứ quán Hà Lan tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hà Lan.

Hà Anh (t/h)

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ