• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm di sản văn hóa “Cộng đồng các nước ASEAN”

18/01/2018 13:22

(Cinet) - "Cộng đồng các nước ASEAN" là chủ đề của Triển lãm Di sản văn hóa được UBND tỉnh tổ chức sáng 17/1 tại Bảo tàng tỉnh nhân dịp kỷ niệm 105 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum (9/2/1913 - 9/2/2018); 10 năm khánh thành cột mốc biên giới giữa ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia và cặp Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y - Phu Cưa.

Các đại biểu tham quan triển lãm trang phục truyền thống dân tộc các nước ASEAN.

Đến dự khai mạc triển lãm về phía khách mời có bà My-na-phon Xay-sôm-phu, Phó Bí thư – Trưởng Ban Tổ chức tỉnh Attapư (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào). Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Thế Hải – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lại Xuân Lâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân, học sinh trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Triển lãm diễn ra trong 5 ngày (17-21/1), giới thiệu cho người dân Kon Tum và du khách nhiều hình ảnh, hiện vật thông qua 3 chuyên đề.

Chuyên đề 1 giới thiệu ảnh và trang phục truyền thống các nước Đông Nam Á với 240 hình ảnh, 39 hiện vật đến từ 10 quốc gia: Brunei, Malaixia, Indonexia, Lào, Campuchia, Singapore, Đông Timor, Myanmar, Philippine, Thái Lan. Đặc biệt, trong chuyên đề này có sự góp mặt của 10 tác phẩm đạt Cúp Đồng hạng “Ảnh - ASEAN 2017”.

Chuyên đề 2 giới thiệu về mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Kon Tum và các tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia với 43 tác phẩm, thể hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị sâu sắc, thủy chung và toàn diện giữa tỉnh Kon Tum và các tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia.

Chuyên đề 3 giới thiệu ảnh Kon Tum xưa và nay với 51 ảnh, thể hiện bức tranh sinh động về Kon Tum qua 105 năm hình thành và phát triển, một số nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Lưu học sinh Lào tại Kon Tum xem triển lãm ảnh

Triển lãm còn giới thiệu Bộ ảnh nghệ thuật gồm 100 tác phẩm của Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Minh Đức (tỉnh Kon Tum) đã được Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ về mặt nghệ thuật; trong đó nhiều tác phẩm đạt Cúp vàng, Huy chương vàng, Cúp bạc.... ở các cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế.

Phát biểu khai mạc triển lãm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ban Tổ chức kỷ niệm 105 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum, 10 năm khánh thành cột mốc biên giới giữa ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia và cặp Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y - Phu Cưa, đồng chí Trần Thị Nga khẳng định: Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là dịp giới thiệu về hình ảnh thiên nhiên, đất nước, con người, những giá trị văn hóa tiêu biểu của cộng đồng các nước ASEAN nói chung; nước CHDCND Lào, Vương quốc Campuchia và tỉnh Kon Tum (Việt Nam) nói riêng.

Đồng chí nhấn mạnh: Qua hoạt động này, mong muốn gắn kết những giá trị văn hóa tiêu biểu của cộng đồng các nước trong khu vực ASEAN (trong đó có Việt Nam, CHDCND Lào, Vương quốc Campuchia) nói chung và những nỗ lực của tỉnh Kon Tum nói riêng trong việc bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa, nhằm tăng cường sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực, tiến tới xây dựng một khu vực hòa bình, năng động và phát triển.

Theo Báo Kon Tum

 

Lan Phạm

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ