• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm hội họa “Lê Thiết Cương & Bạn”

01/07/2018 06:00

(Cinet) – Triển lãm hội họa “Lê Thiết Cương & Bạn” sẽ diễn ra tại Hàng Da Gallery (Hà Nội) trong thời gian từ 04 – 11/7/2018. 

(Cinet) – Triển lãm hội họa “Lê Thiết Cương & Bạn” sẽ diễn ra tại Hàng Da Gallery (Hà Nội) trong thời gian từ 04 – 11/7/2018. Toàn bộ tác phẩm trưng bày trong triển lãm sẽ được đấu giá dành tặng Quỹ từ thiện Những trái tim ấm áp (Warm Hearts).

Tác phẩm "Mẹ" của họa sĩ Lê Thiết Cương, chất liệu sơn dầu. (Ảnh: VOV)

Đến với “Lê Thiết Cương & Bạn”, công chúng yêu mỹ thuật thủ đô có cơ hội thưởng lãm 20 tác phẩm (18 tác phẩm sơn dầu và 02 tác phẩm mực nho trên giấy) của họa sĩ Lê Thiết Cương và các họa sĩ khách mời, gồm: Bình Nhi, Lê Thị Minh Tâm, Nguyễn Hồng Phương, Nguyễn Minh Hiếu, Nguyễn Tất Long, Nguyễn Quốc Thắng và Phạm Trần Quân. 

Đáng chú ý trong đợt triển lãm lần này là tác phẩm “Mẹ” do họa sĩ Lê Thiết Cương vẽ bằng chất liệu sơn dầu, một tác phẩm mà họa sĩ rất tâm đắc. Tác phẩm là câu chuyện về tình mẫu tử trong cuốn sách “Chuyện nhà Dr Thanh”. Họa sĩ ấn tượng với nhân vật mẹ Nụ trong cuốn sách, chính sự hi sinh và bao dung của bà đã thúc giục anh vẽ những hình minh họa trong cuốn sách “Chuyện nhà Dr Thanh” tái bản.

 Tác phẩm minh họa bằng mực nho trong "Chuyện nhà Dr Thanh" của họa sĩ Lê Thiết Cương. (Ảnh: VOV)

Cũng chính từ bức tranh minh họa, Lê Thiết Cương đã vẽ một bức sơn dầu với kích thước 70x80 cùng chủ đề và dành tặng thêm 2 tranh vẽ minh họa bằng mực nho ở các chương đầu cuốn sách “Chuyện nhà Dr. Thanh” cho buổi triển lãm đấu giá. Toàn bộ số tiền thu được từ việc đấu giá các bức tranh này sẽ được làm từ thiện.

Cùng với những tác phẩm của mình, họa sĩ Lê Thiết Cương còn kêu gọi những người bạn tham gia triển lãm sẽ dành tặng 60% từ việc đấu giá cho Quỹ từ thiện Những trái tim ấm áp (Warm Hearts).

Buổi đấu giá sống sẽ bắt đầu từ 19h đến 20h ngày thứ 4 (4/7/2018) tại sảnh tầng 1, Hàng Da Galleria (số 1 phố Hàng Da, Hà Nội). 

Anh Vũ (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ