• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triển lãm tranh màu nước Sắc xuân 2018 của 8 họa sĩ, kiến trúc sư

Văn hoá 02/02/2018 10:49

(Tổ Quốc) - Những ngày xuân đã về ngoài ngõ, trong không khí tràn ngập sắc xuân, các họa sỹ, kiến trúc sư yêu mầu nước giới thiệu tới người yêu nghệ thuật hơn 40 tác phẩm tranh màu nước trong Triển lãm Sắc xuân 2018.

Triển lãm Sắc xuân 2018 sẽ trưng bày hơn 40 tác phẩm tranh mầu nước của 8 tác giả là những họa sỹ và kiến trúc sư: họa sỹ Bùi Duy Khánh, Dương Tôn Quốc Thụy, Đoàn Văn Tới, Nguyễn Văn Toán, Đinh Quang Hải và các kiến trúc sư Nguyễn Việt Ninh, Bùi Thanh Việt Hùng, Chu Quốc Bình.

 Hoa ban - tranh của Bùi Thanh Việt Hùng

Triển lãm khai mạc vào lúc 17g30 ngày 03/02 tới, tại AGOhub 12 Hoà Mã, Hà Nội.

Xuân đến, khởi đầu một năm mới ấm áp. Mùa xuân luôn tràn đầy sức sống, trong tiết trời êm dịu, vẫn còn dư âm của mùa đông se lạnh. Dưới ánh nắng xuân, vạn vật như biến đổi với bao dư vị, màu sắc. Sắc hoa Dao thắm, sắc Mai vàng rực, những cành cây khẳng khiu vướng lại chút mùa đông, đâm chồi nảy lộc như những nét chấm phá nhẹ nhàng đẹp như tranh màu nước.

 Tranh của Bùi Duy Khánh

“Sắc xuân 2018”- Triển lãm của nhóm hoạ sỹ, kiến trúc sư, thành viên của VWS (Vietnam Watercolor Society - Cộng đồng màu nước Việt Nam) giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mang đầy màu sắc, không khí rộn ràng của mùa xuân.

Với mục tiêu phát triển phong trào nghệ thuật màu nước tại Việt Nam và kết nối với các hiệp hội màu nước quốc tế, Hiệp hội màu nước Việt Nam VWS (Vietnam Watercolor Society) được thành lập. Các hoạt động thường kỳ của VWS bao gồm tổ chức triển lãm, workshop, các tour vẽ, các cuộc thi, trại sáng tác tranh... VWS mong muốn lan tỏa đam mê nghệ thuật màu nước đến với mọi người, các tác phẩm màu nước Việt Nam ngày càng được đánh giá cao trong cộng đồng màu nước Quốc tế.

 Tranh của họa sỹ Chu Quốc Bình

Bằng chất liệu màu nước, dưới bút pháp của mỗi tác giả, cánh đồng cải hoa vàng, những lối ngõ chân quê, suối nước khe đá hay tiếng sóng vỗ bờ… Tất cả trở nên sống động hơn qua từng nét vẽ và cảm nhận.

Trong thời gian triển lãm cũng sẽ có các hoạt động như các  họa sỹ và kiến trúc sư tham gia triển lãm, trình diễn và thể hiện kỹ năng hội họa, có tour vẽ trực họa tại Hà Nội… khách tham quan cũng sẽ có dịp giao lưu với các họa sỹ, kiến trúc sư có tranh trưng bày lần này.

 Hà Nội chiều đông- Tranh của Dương Tôn Quốc Thụy

Triển lãm Sắc xuân 2018 do cộng đồng các họa sỹ, kiến trúc sư yêu mầu nước và AGOhub tổ chức, kéo dài trong 5 này, mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 07/02/2018.

(Ảnh: BTC cung cấp)

Hari Nam

NỔI BẬT TRANG CHỦ