• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên bất ngờ tha bổng tàu cá Hàn Quốc

Thế giới 27/10/2017 09:27

(Tổ Quốc) - Triều Tiên sẽ cho hồi hương tàu cá Hàn Quốc cùng thủy thủ bị bắt vì xâm phạm vùng biển của nước này, hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis hiện đang có chuyến thăm Seoul và trao đổi về việc hợp tác quốc phòng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Các căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ liên tục gia tăng sau hàng loạt các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng và các cuộc khẩu chiến giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Các nhà quan sát cho biết, điều này có thể thổi bùng xung đột giữa hai nước bất cứ lúc nào.

Ngày 21/10, tàu cá Hàn Quốc đã xâm phạm vào vùng biển Triều Tiên, KCNA cho biết.

Triều Tiên đã quyết định thả quyết định thả  tàu cá cùng thủy thủ giống như hành động nhân đạo. Các thủy thủ đã thừa nhận sai lầm, nhiều lần xin lỗi và xin được khoan hồng", báo cáo của KCNA cho biết thêm.

Một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, tàu cá nước này đã mất tích vào đầu tuần này.

Trước thềm chuyến thăm châu Á của Tổng thống Trump vào tuần tới, Bộ trưởng Mattis đã nhấn mạnh các nỗ lực ngoại giao để tìm hướng giải quyết hòa bình cho vấn đề khủng hoảng hiện tại trong suốt chuyến thăm dài ngày của Tổng thống Mỹ tại khu vực.

“Tôi muốn gửi thông điệp, chúng ta hãy cùng nhau giải quyết các vấn đề căng thẳng hiện tại và đó là cơ hội vì hòa bình trong tương lai. Thực sự, hướng giải quyết hòa bình thông qua ngoại giao là lựa chọn mà Mỹ luôn muốn duy trì đối với vấn đề Triều Tiên hiện tại”,ông Mattis nói vào đầu tuần này.

(Theo reuters)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ