• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên cảnh báo: Bom nhiệt hạch cực mạnh đối đầu món nợ với Mỹ

Thế giới 11/09/2017 11:28

(Tổ Quốc) - Triều Tiên cảnh báo ngày 11/9, sẽ trả món nợ cho Mỹ nếu vẫn tiếp tục kêu gọi Liên Hợp Quốc đưa ra các biện pháp trừng phạt về tham vọng hạt nhân tại Triều Tiên.

Washington liên tục gây sức ép đối với Liên Hợp Quốc tăng cường các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vỗ tay trong lễ kỷ niệm các nhà khoa học và kỹ sư hạt nhân đã có cống hiến cho vụ thử bom H thành công vào 10/9, 2017. Ảnh: KCNA

 

Các quan chức Hàn Quốc cho biết, sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên vào ngày 3/9 thì khả năng nước này có thể tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa gây thêm mối đe dọa cho quốc tê bất kỳ lúc nào.

Mỹ muốn Liên Hợp Quốc tăng cường lệnh cấm vận nguyên liệu dầu đối với Triều Tiên, siết chặt vào các ngành xuất khẩu như may mặc, tăng cường các lệnh cấm đi lại đối với nước này, Reuters dẫn tin.

Phát ngôn Bộ ngoại giao Triều Tiên cho biết, Mỹ liên tục vận động Liên Hợp Quốc gây sức ép mạnh mẽ đối với vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng trên danh nghĩa các biện pháp tự vệ.

“Trong trường hợp Mỹ có thể dàn dựng “nghị quyết bất hợp pháp” bởi các lệnh trừng phạt hà khắc hơn, chúng tôi đảm bảo rằng, Mỹ sẽ phải trả giá.Thế giới sẽ chứng kiến những gì mà Triều Tiên sẽ cho Mỹ thấy hàng loạt các hành động khủng khiếp mà họ chưa từng thấy”, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên dẫn tin.

“Triều Tiên liên tục phát triển và đang tiến tới hoàn chỉnh về vũ khí nhiệt hạch cực mạnh để đối phó trước "những động thái thù địch và mối đe dọa hạt nhân" từ Mỹ, KCNA cho biết thêm.

Vẫn chưa có thông tin độc lập nào xác nhận tuyên bố thử hạt nhân của Triều Tiên, nhưng một số chuyên gia cho rằng đã đủ dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng có thể phát triển bom H hoặc tiến gần đến mức đó.

 (Theo reuters)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ