• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên chỉ trích Mỹ “chạy loạn châm ngòi chiến tranh hạt nhân”

Thế giới 14/11/2017 12:19

(Tổ Quốc) - Đại sứ Triều Tiên đã nói trước Hội đồng bảo an LHQ ngày 13/11 về cuộc diễn tập quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng nhấn mạnh đây là điều tồi tệ nhất từng thấy bởi chính Mỹ đã mang  tàu chiến hạt  nhân triển khai diễn tập quân sự tại gần bán đảo Triều Tiên.

Mỹ liên tục tăng cường tàu sân bay gần bán đảo Triều Tiên. Ảnh:CNN

Reuters cho biết, trong lá thư đệ trình lên Tổng thư ký Liên Hợp Quốc  Antonio Guterres, đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song Nam cho biết, Mỹ giống như “đang chạy loạn trong các cuộc diễn tập chuẩn bị cho chiến tranh hạt nhân khi liên tục giới thiệu các thiết bị quân sự cho chiến tranh hạt nhân gần bán đảo Triều Tiên.

Cuộc diễn tập 3 tàu sân bay hạt nhân Mỹ tại Tây Thái Bình Dương là một động thái hiếm gặp khi Tổng thống Trump thăm châu Á. Hàn Quốc cũng tham gia diễn tập chung và sẽ kết thúc vào ngày hôm nay (14/11) được xem là hành động gây hấn tên lửa-hạt nhân Triều Tiên và phô diễn sức mạnh quân sự “khủng” đối với Bình Nhưỡng, Reuters dẫn tin.

Tuy nhiên, ông Ja cho biết, Washington liên tục cho rằng Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc đang lờ đi cuộc diễn tập quân sự của Mỹ và xem động thái này có thể mang đến thảm họa cho loài người.

Ông Ja cũng yêu cầu ông Guterres xem xét lại Điều khoản 99 nhấn mạnh: “Mối nguy hiểm trong cuộc diễn tập chiến tranh hạt nhân của Mỹ là thách thức đối với an ninh và hòa bình quốc tế”.

Các căng thẳng liên tục leo thang giữa Mỹ và Triều Tiên sau hàng loạt các vụ thử vũ khí của Bình Nhưỡng và các tuyên bố cứng rắn qua lại giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

(Theo Reuters)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ