• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên thử bom H: Mỹ gay gắt “phản đòn” thảm kịch nếu bị tấn công

Thế giới 04/09/2017 06:55

(Tổ Quốc) - Triều Tiên ngày 3/9 đã tiến hành vụ thử tên lửa lần thứ 6 và là vụ thử hạt nhân nguy hiểm nhất bởi chế tác thành công bom H cho tên lửa tầm xa.

Vụ thử thành công bom H của Triều Tiên đã tăng cường mối đe dọa đối với Mỹ và các đồng minh. Washington vô cùng tức giận và nhấn mạnh đến phản  ứng quân sự “hàng loạt”.

Bộ trưởng quốc phòng Jim Mattis nói bên ngoài Nhà Trắng. Ảnh:Reuters

Phát biểu bên ngoài Nhà Trắng sau cuộc họp cùng với Tổng thống Donald Trump và các quan chức an ninh quốc gia Mỹ, Bộ trưởng quốc phòng Jim Mattis đã nhấn mạnh : “Tổng thống Trump đã sẵn sàng mọi lựa chọn quân sự.

 “Bất kỳ mối đe dọa nào tới Mỹ hay lãnh thổ nước này, bao gồm cả Guam hoặc các đồng minh thì Mỹ sẽ có phản ứng kéo theo hàng loạt hành động quân sự. Chúng tôi không mong muốn tiến tới việc hủy diệt một đất nước giống như Triều Tiên. Tuy nhiên, như tôi nói, mọi lựa chọn đều sẵn sàng”, ông Mattis nói thêm

Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc đã có kế hoạch tiến hành cuộc họp khẩn vào ngày 4/9 nhằm thảo luận về các vụ thử hạt nhân. Ông Mattis cho biết, các thành viên của Hội đồng bảo an LHQ vẫn duy trì mục tiêu nhằm tiến tới phi hạt nhân hóa tại bán đảo Triều Tiên.

Trong hàng  loạt các dòng tweet vào ngày 3/9, Tổng thống Trump đã bày tỏ không hài lòng về các động thái của Hàn Quốc đối với Triều Tiên trong thời gian gần đây.

 “Hàn Quốc phải biết rằng, đám phán với Triều Tiên là điều không thể. Họ phải biết điều đó”, ông Trump viết trên twitter.

Tổng thống Trump chỉ trích chính sách của Hàn Quốc đối với Triều Tiên trong nhiều năm khi cố gắng duy trì chính sách ngoại giao mềm mỏng với nước này.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in  liên tục thuyết phục tiến tới đàm phán với Triều Tiên về vấn đề tên lửa và hạt nhân đồng thời Seoul cũng chấp thuận các lệnh trừng phạt của quốc tế.

(Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ