• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên thử động cơ tên lửa thị uy siêu cường

Thế giới 20/09/2016 09:37

(Tổ Quốc) - Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chỉ đạo thử nghiệm thành công trên mặt đất một loại động cơ tên lửa mới công suất lớn.  

Truyền thông nhà nước Triều Tiên tuyên bố thông tin trên ngày 20/9 – động thái mới nhất trong một loạt các vụ thử tên lửa liên tục trong năm nay.

"Ông Kim Jong Un ... đã đến thăm Trung tâm vũ trụ Sohae để để chỉ đạo cuộc thử nghiệm trên mặt đất một loại động cơ tên lửa mới công suất lớn để khởi động vệ tinh", hãng thông tấn KCNA cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong -un và các nhà khoa học tên lửa, hạt nhân của nước này. (Nguồn: Reuters)

Trung tâm Sohae là trạm tên lửa mới được nâng cấp của Triều Tiên, nơi diễn ra vụ thử vệ tinh vào tháng 2 và các cuộc thử nghiệm tên lửa khác thời gian gần đây.

Ông Kim đã yêu cầu các nhà khoa học và kỹ sư "chuẩn bị cho việc phóng vệ tinh trong thời gian sớm nhất có thể trên cơ sở thử nghiệm thành công này", KCNA nói.

Cuộc thử nghiệm động cơ mới là một dấu hiệu quan trọng cho thấy Triều Tiên sắp phóng một phương tiện lớn hơn, tốt hơn để đưa được các vệ tinh lên quỹ đạo cao hơn và "nó sẽ xảy ra trong tương lai gần", Joel Wit, người sáng lập trang web 38 North chuyên theo dõi các hoạt động của Triều Tiên nói.

Một hình ảnh vệ tinh ngày 17/9 được trang web 38 North cung cấp cho Reuters đã cho thấy các hoạt động chuẩn bị cho một vụ thử nghiệm động cơ tên lửa của Triều Tiên

Vụ thử trên được tiến hành trong bối cảnh dư luận thế giới đang lên án vụ thử hạt nhân thứ năm của Triều Tiên trong tháng này, đặc biệt sau khi Tổng thống Mỹ Obama và Thủ tướng Trung Quốc Lí Khắc Cường ngày 19/9 đã nhất trí tăng cường hợp tác nhằm hạn chế chương trình hạt nhân, tên lửa của nước này

Các quan chức Liên Hiệp Quốc nói rằng các nhà ngoại giao Trung Quốc và Mỹ đã bắt đầu các cuộc thảo luận về một nghị quyết trừng phạt đối với vụ thử hạt nhân đầu tháng này của Bình Nhưỡng.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ