• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên tuyên bố ném mưa hỏa lực xuống Mỹ

Thế giới 12/10/2017 11:45

(Tổ Quốc) - Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho  đe dọa ném mưa hỏa lực xuống Mỹ, hãng thống tấn nhà nước Nga trích dẫn ngày 11/10.

Các căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên liên tục leo thang sau các vụ thử hạt nhân liên tục của Bình Nhưỡng và các chỉ trích đanh thép của Tổng thống Trump.

Triều Tiên đe dọa mưa hỏa lực ném xuống Mỹ. Ảnh minh họa

Nói với hãng thống tấn nhà nước Nga TASS, Bộ trưởng ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho đã cho rằng phát ngôn vào tháng 9 của Tổng thống Trump tại Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc, New York khiến cho tình hình hai nước căng thẳng đỉnh điểm.

“Những gì mà Tổng thống Trump đã nói tại Liên Hợp Quốc giống như châm ngòi chiến tranh Triều Tiên. Chúng tôi sẽ tiến hành ném mưa hỏa lực nhắm vào Mỹ, không cần phải nói lời nào nữa ”, TASS trích dẫn phát ngôn của ông Ri

Trong bài phát biểu của Tổng thống Trump tại Liên Hợp Quốc tháng trước, ông Trump đã thách thức hủy diệt toàn bộ Triều Tiên và gọi nhà lãnh đạo Kim Jong Un là “người tên lửa”.

Ông Ri nói với TASS rằng, Triều Tiên đang chiến thắng và sẽ đối đầu với Mỹ.

Nói về các cảnh báo của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, ông Ri cho biết: “Mỹ nên cư xử tế nhị và chấm dứt hành động khiêu khích đối với chúng tôi nếu họ không muốn hổ thẹn với thế giới”.

Các bình luận của ông Ri giống như một cuộc khẩu chiến giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Trong cuộc diện kiến Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại Nhà Trắng vào ngày 11/10, Tổng thống Trump cũng cho biết, ông vẫn lắng nghe các góp ý từ mọi người nhưng quan điểm của ông đối với Triều Tiên là vẫn có điểm khác. Ông Trump đã nhấn mạnh đến “cứng rắn hơn nữa” về lập trường Triều Tiên.

“Tôi cho rằng, tôi có chút ít quan điểm khác biệt về Triều Tiên hơn những người khác. Và tôi vẫn lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.

“Với tình hình hiện tại, khi Mỹ vẫn tăng cường các lệnh trừng  phạt và sức ép tối đa, các thách thức quân sự lên Bình Nhưỡng thì tất cả có nghĩa rằng, không còn bất kỳ lý do nào để tiến tới đàm phán nữa”, TASS trích dẫn lời ông Ri..

(Theo CNN)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ