• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên xây khu du lịch quốc tế tại núi Kumgang

30/04/2011 19:11

Theo Tân Hoa xã, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên sẽ thành lập một khu vực đặc biệt dành cho du lịch quốc tế tại núi Kumgang.

Theo Tân Hoa xã, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên sẽ thành lập một khu vực đặc biệt dành cho du lịch quốc tế tại núi Kumgang.

Phong cảnh tuyệt đẹp của núi Kumgang. (Nguồn: Internet)Phong cảnh tuyệt đẹp của núi Kumgang. (Nguồn: Internet)

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn một sắc lệnh của Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tối cao Triều Tiên cho biết, khu vực đặc biệt nằm tại tỉnh Kangwon sẽ bao gồm khu vực núi Kumgang và một số vùng thuộc các thị trấn Kosong, Kumgang và Thongchon.



KCNA cho biết Triều Tiên khuyến khích các đoàn thể, cá nhân và các tổ chức kinh tế đầu tư phát triển khu vực đặc biệt trên; đảm bảo các nguồn vốn đầu tư, tài sản, thu nhập và các nguồn lợi mà các doanh nghiệp thu được qua hoạt động kinh doanh ở đây được luật pháp bảo vệ.



Theo KCNA, Cơ quan chỉ đạo du lịch trung ương của Triều Tiên sẽ áp dụng các biện pháp nhằm tăng thêm các điểm đến du lịch mới căn cứ vào tiến độ phát triển khu vực đặc biệt trên.



Các chương trình du lịch núi Kumgang được triển khai từ năm 1998, song đã bị đình chỉ năm 2008 sau sự kiện một nữ du khách Hàn Quốc bị bắn chết tại đây.



Ngày 8/4 vừa qua, Triều Tiên đã bãi bỏ quyền dành riêng cho tập đoàn Huyndai của Hàn Quốc khai thác du lịch tại núi Kumgang./.



Theo VN+

NỔI BẬT TRANG CHỦ