Trò chuyện cùng Chủ tịch Thiên Minh Group: Doanh nghiệp du lịch vượt sóng dịch Covid-19 như thế nào?

BBT | 30-03-2020 - 17:18 PM

(Tổ Quốc) - 14h30 phút ngày 31/3, Trí Thức Trẻ sẽ có cuộc trao đổi trực tuyến với ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam. Ông Kiên cũng đồng thời là Chủ tịch của Thiên Minh Group.

Sự lây lan nhanh chóng của dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều thiệt hại đến các ngành kinh tế, trong đó, du lịch là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong thông báo ngày 6/3, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) dự báo rằng lượng du khách quốc tế sẽ giảm từ 1 – 3% trong năm 2020, thay vì tăng trưởng 3 – 4% như trong dự báo hồi tháng 1 trước khi dịch bệnh xuất hiện.

"Đây sẽ là lần đầu tiên du khách quốc tế toàn cầu sụt giảm sau 10 năm tăng trưởng liên tiếp", ông Mauro Gasparotii, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương nói. Lượng khách dự kiến sẽ còn tiếp tục sụt giảm hơn nữa khi các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh quyết liệt hơn.

Với tình hình đó, doanh nghiệp trong ngành du lịch tại Việt Nam đang phải đối diện với tình khó khăn. Nhiều doanh nghiệp đã chọn hình thức "ngủ đông" hoàn toàn, như một chú gấu để chờ ngày qua bão. Nhưng cũng có những doanh nghiệp chọn cách vẫn tiếp tục hoạt động một cách chọn lọc, sẵn sàng để quay lại thị trường bất cứ lúc nào.

Để làm hiểu rõ hơn về bức tranh ngành du lịch trong cơn khủng hoảng Covid-19, chiều 31/3. Báo Trí Thức Trẻ sẽ có cuộc trao đổi trực tuyến với ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB), đồng thời là Chủ tịch Thiên Minh Group về cách thức vận hành trong mùa dịch, quản trị nhân lực từ xa... và triển vọng về ngành ngay khi dịch bệnh kết thúc.

Trân trọng mời bạn đọc đón xem!

    
        Trò chuyện cùng Chủ tịch Thiên Minh Group: Doanh nghiệp du lịch vượt sóng dịch Covid-19 như thế nào? - Ảnh 1.     
    

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá thử thách cực hot trên mạng xã hội của Yakult “Một người thử - Vạn người vui”

Thử thách “Một người thử - Vạn người vui” có gì hot mà khiến cộng đồng mạng rần rần khắp mạng xã hội những ngày gần đây? Điều đặc biệt gì đã thúc đẩy người dùng mạng tham gia các hoạt động truyền thông này của Yakult? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới dây.