• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trọng tài “lĩnh xướng” trong trận khai mạc World Cup 2018 là ai?

Thể thao 13/06/2018 12:54

(Tổ Quốc) -Người cần cân nảy mực trong trận khai mạc giữa Nga và Saudi Arabia được xác định là trọng tài người Argentina, Nestor Pitana.

Mới đây, danh tính trọng tài bắt chính trong trận khai mạc World Cup 2018 giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabia thuộc khuôn khổ bảng A đã được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chính thức công bố. Theo đó, trọng tài người Argentina, Nestor Pitana, 42 tuổi sẽ  là người có vinh dự được cầm còi ở trận đấu trên sân Luzhniki.

Làm việc cùng ông Nestor Pitana là các trợ lý trọng tài người Argentina gồm Juan Pablo Bellati, Hernan Maidana và trọng tài thứ 4 người Brazil là ông Sandro Ricci.

Trọng tài Nestor Pitana sẽ bắt chính trong trận khai mạc

Trận khai mạc World Cup 2018 cũng sẽ là trận đấu đầu tiên chính thức áp dụng công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR). Công nghệ VAR sẽ được 4 trọng tài theo dõi nhằm xử lý các tình huống nhạy cảm gây tranh cãi trên sân như xác định bàn thắng, tình huống việt vị, phạm lỗi trong vòng cấm...

Trọng tài Nestor Pitana là trọng tài Argentina thứ 2 từng làm nhiệm vụ ở hai kỳ World Cup. Trước đó, một trọng tài người Argentina cũng từng làm nhiệm vụ ở hai kỳ World Cup là ông Norberto Coerezza bắt hai trận năm 1970 và một trận năm 1978.

Trong quá trình làm việc của mình, trọng tài Nestor Pitana được biết đến là một trong những người cầm cân nảy mực giàu kinh nghiệm và nghiêm khắc nhất Nam Mỹ. Vào năm 2010, Nestor Pitana bắt đầu sự nghiệp quốc tế và nhanh chóng được giao nhiệm vụ cầm còi bốn trận đấu tại World Cup 2014, trong đó có trận tứ kết giữa tuyển Pháp và tuyển Đức.

Năm 2016, trọng tài Pitana tiếp tục được tín nhiệm để tham gia bắt chính trận bán kết giữa Đức – Nigeria trong khuôn khổ môn bóng đá Olympic. Năm 2017, trọng tài Pitana tiếp tục được giao cầm còi ở trận bán kết giữa đội tuyển Đức và đội tuyển Mexico tại Confederations Cup.

Một điều đặc biệt tại World Cup 2018 là các trọng tài sẽ chỉ mặc áo đỏ, thay vì áo đen như trước. Với những cái tên trọng tài được lựa chọn một cách kĩ càng và có chuyên môn cao, NHM bóng đá hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một trận khai mạc đầy kịch tính và công bằng, khách quan.

Trận khai màn World Cup 2018 giữa Nga và Saudi Arabia sẽ diễn ra trên SVĐ Luzhniki Stadium, Moscow vào ngày 14/06.

Đăng Huy (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ