• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trọng Tấn phản pháo thông tin Việt Hoàn ‘lép vế’ trước Đăng Dương

Văn hoá 08/06/2017 20:10

(Tổ Quốc) – Ca sĩ Trọng Tấn đã khẳng định thông tin Việt Hoàn ''chìm hơn" Trọng Tấn - Đăng Dương khi kết hợp cùng là vô lý.

Ngày 10/6/2017, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh, Nghệ An), các nghệ sĩ nổi tiếng của dòng nhạc thính phòng - cách mạng như: NSND Thanh Hoa, Trọng Tấn, Việt Hoàn… sẽ cùng các nghệ sĩ trẻ: Phạm Thu Hà, Vũ Thắng Lợi, Tân Nhàn, Thành Lê, Đăng Thuật, Bùi Lê Mận, Nhóm Con gái… tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật ‘Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác’ nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm quê lần thứ nhất (16/6/1957-16/6/2017). Chương trình do Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC - Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) thực hiện.

 Ca sĩ Trọng Tấn đã khẳng định thông tin Việt Hoàn ''chìm hơn" Trọng Tấn - Đăng Dương khi kết hợp cùng là vô lý

Chương trình “Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác” được thực hiện với mục đích để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh; ca ngợi nhân cách, tình cảm của một vị lãnh tụ với quê hương, đồng bào, cũng như tình cảm của đồng bào đối với Bác và mảnh đất Nam Đàn, Nghệ An; từ đó khơi gợi tình yêu với quê hương, hướng về nguồn cội.

 Ca sĩ Trọng Tấn (ảnh: Minh Khánh)

Điểm đặc biệt của chương trình này là sự liên hoàn, kết cấu chặt chẽ bằng các chất liệu tổng hợp của các thể loại biểu diễn. Chương trình cũng không có người dẫn chương trình mà các mối liên kết được thể hiện uyển chuyển tự nhiên. Phần nghi thức được thực hiện độc lập khi mở đầu chương trình.

 ca sĩ Đăng Dương (ảnh: Minh Khánh)

Bên cạnh đó, âm nhạc trong chương trình cũng được làm mới toàn bộ, đem lại diện mạo mới cho các ca khúc. Mạch câu chuyện được dẫn dắt bằng thơ, tạo hình tượng trưng, âm nhạc.

Trọng Tấn là một trong số những ca sĩ tham gia chương trình, anh đã có những chia sẻ rất chân thành với báo chí về cảm xúc của mình: ‘Tôi rất vinh dự khi được tham gia biểu diễn trong đêm nhạc "Đêm nghe hát đò đưa nhớ bác". Một trong những ca khúc tôi thể hiện chính là chủ đề phần ba của chương trình mang tên "Người về thăm quê". Đây là bài hát tôi rất ấn tượng và dành nhiều tâm huyết. Tôi yêu bài hát này từ ngày xưa, khi còn nhỏ, tôi đã được nghe rất nhiều nghệ sĩ hát trên bài. Bài hát có thể lay động trái tim người yêu nhạc bởi phần giai điệu mượt mà, mang âm hưởng dân ca miền Trung. Hình ảnh người lãnh tụ được được lòng ghép với hình ảnh quê hương, nhình lại khung cửi dệt vải của mẹ, nhớ lại giọng mẹ quê hương. Đi cả cuộc đời về nghe lại tiếng đọc thơ của cha. Hình ảnh như một người bình thường rung cảm trước quê hương của mình, nhớ lại những kỷ niệm thuở ấu thơ. Hình ảnh dung dị, xúc động”.

 Đồng thời, anh còn hé lộ sẽ hát ca khúc ‘Người về thăm quê’ theo cách riêng của mình: “Ca khúc đã ở trong tâm hồn tôi và tôi cất tiếng hát theo đúng cảm nhận của mình. Lần này, cảm xúc dâng trào hơn vì một chương trình lớn, lại diễn ra ở quê hương của Bắc. Tôi rất hồi hộp, hứng khởi, mong chờ được diễn ca khúc.Tôi đã nghe bản phối của nhạc sĩ Thanh Phương, có làm mới một chút nhưng vẫn giữ được yếu tố truyền thống, chất dung dị, trữ tình của ca khúc. Anh đưa tiếng đàn bầu vào bản phối, gợi lại nhiều thứ về hồn dân tộc”.

Trước ý kiến cho rằng, bộ ba Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn khi đứng hát chung sẽ khiến ca sĩ Việt Hoàn “bị chìm”, nam ca sĩ gốc xứ Thanh đã khẳng định: “Tôi không nghĩ thế. Bản thân 3 người đã có 3 màu giọng, phong cách khác nhau, dù đứng chung trên sân khấu. So sánh là khập khiễng. Anh Hoàn có những mảng rất đặc biệt, tôi và Đăng Dương không theo kịp. Anh Hoàn đa phong cách. Anh có thể hát được nhạc đỏ, nhạc trữ tình và hoạt động rất mạnh ở những sân khấu khác nhau. Không thể nhìn vào một sân khấu hay sự xuất hiện trên truyền hình để đánh giá được”./.

 

 

 

 

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ