• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trump “dưới cơ” Clinton trước thềm tái đấu

Thế giới 09/10/2016 06:32

(Tổ Quốc) - Bà Hillary Clinton đang dẫn trước đối thủ từ đảng Cộng hòa Donald Trump 5 điểm, theo kết quả cuộc khảo sát của Reuters / Ipsos công bố ngày 7/10.  

Thăm dò ý kiến cử tri từ 30/9 - 6/10, Reuters / Ipsos cho biết, 43% cử tri có thể sẽ ủng hộ bà Clinton trong khi 38% nghiêng về ủng hộ Trump. Bà Clinton đã liên tục duy trì vị thế dẫn trước ông Trump từ 4-6 điểm trong mỗi cuộc thăm dò hàng tuần kể từ đầu tháng 9 cho tới nay.

Kết quả này là điều dễ hiểu khi qua cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng viên, đa số người Mỹ đã tin rằng bà Clinton giành chiến thắng. Bên cạnh đó, The New York Times cũng mới công bố một phần bản khai thuế năm 1995 của Trump cho thấy doanh nhân này đã trốn thuế.

Qua cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng viên, đa số người Mỹ đã tin rằng bà Clinton giành chiến thắng. (Nguồn: Reuters)

Bà Clinton và ông Trump sẽ gặp lại nhau trong cuộc tranh luận thứ hai vào đêm 9/10 – chưa đầy một tháng nữa sẽ tới ngày bầu cử 8/11.

Tại thời điểm này năm 2012, cuộc đua đã rất sít sao giữa Tổng thống đảng Dân chủ Barack Obama và đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney: Ông Obama dẫn trước Romney ít hơn 2 điểm trong cuộc thăm dò của Reuters / Ipsos ở tuần đầu tiên của tháng Mười..

Dù cách biệt năm nay giữa hai ứng viên là rộng hơn nhưng cả ông Trump và bà Clinton đều đang có một cơ hội lớn để làm “rung chuyển” tiến trình tranh cử và cải thiện số lượng ủng hộ trong những tuần cuối cùng khi còn rất nhiều cử tri chưa có quan điểm rõ ràng.

Theo Reuters, người dân Mỹ đã cho thấy quan điểm mập mờ về cả Clinton và Trump trong năm nay. Ở những khối cử tri tiềm năng, cả hai ứng cử viên đều nhận được quan điểm “không thích” và ngày càng có nhiều cử tri nữ đã bày tỏ sự "không ưa chuộng" đối với cả hai ứng cử viên trong tuần này.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ