• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trưng bày lấy ý kiến nhân dân đối với nội dung “Quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương”

Thời sự 29/05/2017 14:28

(Tổ Quốc) - Tất cả các ý kiến của người dân đối với nội dung quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương sẽ được tập hợp, xem xét và báo cáo lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng các cơ quan liên quan để có những cân nhắc, điều chỉnh phù hợp.

Nhằm giới thiệu và thu thập ý kiến của người dân, từ 25/5 đến 30/6 tại số 10 Lý Thường Kiệt (TP. Huế), Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) sẽ tổ chức trưng bày lấy ý kiến người dân đối với nội dung “Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương”.

Trên cơ sở nội dung dự án “Điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Huế đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050” do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt theo Quyết định số 649/QĐ-TTg ngày 6/6/2014, KOICA Hàn Quốc tiếp tục viện trợ không hoàn lại dự án “Quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương và dự án thí điểm” và thực hiện dự án thông qua quá trình tư vấn và nghiên cứu của các chuyên gia Hàn Quốc đồng thời tiếp thu ý kiến đóng góp của các Sở, Cơ quan ban ngành của tỉnh, thành phố Huế và lấy ý kiến của nhân dân.

Phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch là chiều dài dọc tuyến sông Hương khoảng 15km đoạn từ đồi Vọng Cảnh đến phố cổ Bao Vinh. Trên là một bản vẽ quy hoạch chung công viên.

Nhiệm vụ thiết kế quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương đã được UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế phê duyệt tại Quyết định 1706/QĐ-UBND, ngày 1/9/2015. Theo đó, phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch là chiều dài dọc tuyến sông Hương khoảng 15km đoạn từ đồi Vọng Cảnh đến phố cổ Bao Vinh (bao gồm cả hai Cồn Hến và cồn Dã Viên), bề rộng của mỗi bên sông tiếp cạnh các tuyến đường dọc hai bờ sông hoặc cách mép bờ sông trung bình mỗi bên khoảng 100m.

Phạm vi quy hoạch thuộc phạm vi quản lý hành chính của thành phố Huế và một phần của thị xã Hương Trà và huyện Phú Vang. Quy mô diện tích khu vực lập quy hoạch là 836ha trong đó diện tích đất dọc bờ sông 313,6 ha; diện tích đất cồn Hến 26,4 ha; diện tích đất cồn Dã Viên 11ha; diện tích mặt nước của sông Hương 485ha. Quy mô dân số cho khu vực ở, hiện trạng khoảng 14 nghìn người. Toàn bộ diện tích, dân số sẽ được xác định cụ thể trong quá trình nghiên cứu lập quy hoạch.

Trong số này, phạm vi của dự án thí điểm nằm ở vị trí trung tâm thành phố Huế, ở phía bờ nam sông Hương, từ đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu đến công viên Lý Tự Trọng. Tổng kinh phí thực hiện dự án là 6 triệu USD do KOICA tài trợ.

Trong những ngày đầu tổ chức trưng bày, nội dung “Quy hoạch chi tiết hai bên bờ sông Hương” đã thu hút sự quan tâm của khá đông người dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Được biết, tất cả các ý kiến đóng góp của người dân sau khoảng thời gian trưng bày sẽ được tập hợp, xem xét và báo cáo lãnh đạo tỉnh, các cơ quan liên quan để có những cân nhắc, điều chỉnh phù hợp.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ