• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trung Nguyên ra thông cáo báo chí về bà Lê Hoàng Diệp Thảo ngay sau phán quyết của Tòa

Kinh tế 22/09/2018 17:12

(Tổ Quốc) - Ngay sau khi TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm, phục hồi vị trí Phó TGĐ thường trực Tập đoàn Trung Nguyên của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, ông Đặng Lê Nguyên Vũ với tư cách TGĐ Tập đoàn đã tiếp tục ban hành Quyết định miễn nhiệm chức vụ này của bà Thảo.

Tập đoàn Trung Nguyên (Trung Nguyên Legend) vừa chính thức ra thông cáo báo chí về vụ việc liên quan đến bà Lê Hoàng Diệp Thảo, người vừa tuyên bố đã đòi lại được vị trí Phó TGĐ thường trực của Tập đoàn.

(Nguồn: Trí thức trẻ)

Theo đó, Trung Nguyên công bố rõ “các hành vi sai phạm của bà Lê Hoàng Diệp Thảo với cá nhân Chủ tịch Hội đồng quản trị Đặng Lê Nguyên Vũ và tập đoàn Trung Nguyên từ 2015 đến nay”.

Thông cáo cũng nêu rõ, trong thời gian hoạt động, những quan điểm về định hướng chiến lược của Tập đoàn đã gặp phải phản ứng gay gắt của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. “Những khác biệt lớn trong tầm nhìn, nhận thức của bà Lê Hoàng Diệp Thảo khiến Trung Nguyên không thể phát triển lớn mạnh nếu bà Thảo tiếp tục quản lý”…Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến ngày 12/4/2015 ông Đặng Lê Nguyên Vũ buộc phải bãi nhiệm chức danh Phó TGĐ thường trực của bà Thảo.

Ngày 20/9/2018 vừa qua, TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm sau khi Tập đoàn Trung Nguyên kháng cáo. Điều này có nghĩa bà Thảo được trở lại vị trí Phó TGĐ thường trực của Trung Nguyên.

Tuy nhiên, Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ lại vừa ban hành Quyết định số 06/2018/QĐBN-TGĐ về việc bãi nhiệm chức vụ Phó TGĐ thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, căn cứ theo Luật Doanh nghiệp năm 2014 và căn cứ vào quyền và nghĩa vụ của Tổng Giám đốc.

Phản hồi lại quyết định này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng, Trung Nguyên và ông Vũ đang vi phạm pháp luật và không chấp hành quy định của tòa án. Theo bà Thảo, phía ông Vũ không được phép cản trở bà thực hiện chức năng và quyền hạn tại Tập đoàn Trung Nguyên sau khi toà tuyên án.

Bà Thảo cho biết sẽ trở về Tập đoàn Trung Nguyên để tiếp tục điều hành, quản lý tập đoàn nơi mà ngoài việc đảm trách chức danh Phó tổng giám đốc thường trực, bà còn đang là đồng sở hữu, đồng sáng lập./.

Hà Giang (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ