• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Trừng phạt chống Nga sẽ nới lỏng trong năm 2018“

Thế giới 28/12/2017 15:37

(Tổ Quốc) - Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh, việc xem xét lại chính sách trừng phạt đòi hỏi nhiều thiện chí chính trị của Liên minh châu Âu.

Có khả năng Liên minh châu Âu đang nới lỏng các trừng phạt chống lại Nga trong năm 2018,  đại sứ thường trực của Nga tại EU - Vladimir Chizhov nói trong cuộc phỏng vấn trên tờ báo Izvestia vào ngày 28/12.

Đại sứ thường trực của Nga tại EU - Vladimir Chizhov. Ảnh:TASS

“Tôi luôn kiềm chế việc đưa ra dự báo và các phỏng đoán. Tuy nhiên, có nhiều khả năng trong năm tới. Chúng ta hãy chờ đợi các diễn biến tiếp theo”, ông  Vladimir Chizhov cho biết khi hỏi về khả năng nới lỏng các trừng phạt.

Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh, việc xem xét lại chính sách trừng phạt sẽ yêu cầu nhiều thiện chí chính trị từ Liên minh châu Âu.

Liên minh châu Âu đã thông qua quyết định chính trị nhằm mở rộng các trừng phạt kinh tế chống Nga tại hội nghị Brussels trong hai ngày 14-15/12. Quyết định đã có hiệu lực vào ngày 22/12. Trong hội nghị thường niên vào tháng 3, 2015, các nhà lãnh đạo châu Âu đã quyết định tiến tới vấn đề giảm các trừng phạt kinh tế chống lại Nga nếu đáp ứng thỏa thuận Minsk.

Từ sau đó, các trừng phạt liên tục bủa vây Moscow khi EU cho rằng Nga không tuân thủ thỏa thuận.

Cùng với các trừng phạt kinh tế chống lại Nga, liên minh châu Âu đã đưa các thực thể và cá nhân hợp pháp của Nga vào danh sách đen và vẫn còn hiệu quả cho đến tháng 3, 2018.

(Theo Tass)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ