• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trung Quốc dọa kiện Mỹ vì thuế nhập khẩu thép

Kinh tế 04/07/2016 21:37

(Tổ Quốc)-Mỹ đã áp thuế tới 450% đối với các sản phẩm thép của Trung Quốc sau khi cáo buộc họ bán phá giá mặt hàng này.

TTXVN cho biết, Trung Quốc có thể kiện lên WTO để bảo vệ ngành công nghiệp sản xuất thép của nước này, sau khi Mỹ cho rằng một số sản phẩm thép nhập khẩu gây tổn hại các nhà sản xuất thép của Mỹ.

Bộ Thương mại Trung Quốc đưa ra tuyên bố trên, sau khi Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ đã khẳng định, sản phẩm thép chống ăn mòn nhập khẩu từ Trung Quốc, Ấn Độ, Italy và Hàn Quốc gây tổn hại ngành sản xuất trong nước. Đây là bước đi cuối cùng của Mỹ trước khi áp đặt thuế chống bán phá giá và chống trợ giá.

Nguồn: chinaperformancegroup.com

Trước đó, Phòng Thương mại Mỹ đã áp thuế tới 450% đối với các sản phẩm thép của Trung Quốc, và mức thuế từ 3% lên tới 92% đối với các sản phẩm thép chống ăn mòn nhập khẩu từ Italy, Ấn Độ, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc). Đây được xem là bước đi cuối cùng của Mỹ trước khi áp đặt thuế chống bán phá giá và chống trợ giá.

Phía Trung Quốc cho rằng , việc áp thuế chống bán phá giá và chống trợ giá của Mỹ có thể khiến sản phẩm thép của Trung Quốc bị đánh bật khỏi thị trường Mỹ, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động xuất khẩu thép của nước này.

Theo Hiệp hội thép thế giới, sản lượng thép Trung Quốc lớn hơn tất cả sản lượng của các nước trên thế giới cộng lại. Trong 5 tháng đầu năm, xuất khẩu thép của Trung Quốc đã tăng 6,4% khiến Trung Quốc được dự báo sẽ có thêm một năm đạt kỷ lục về xuất khẩu thép.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ