• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trung Quốc tiếp tục ngừng nhập tôm Việt Nam để chờ giá tốt

Kinh tế 24/06/2018 15:45

(Tổ Quốc) -Các nhà nhập khẩu Trung Quốc tạm ngưng nhập tôm Việt Nam để giải quyết hàng tồn và chờ giá tốt hơn. Tình trạng này có thể kéo dài đến tháng 9 năm nay.

Tôm chế biến để xuất khẩu. Hình minh họa: Nguồn Dân trí

Đó là thông tin được chuyên trang thông tin kinh doanh undercurrentnews.com đăng tải.

Theo undercurrentnews.com, nguyên nhân  các nhà nhập khẩu Trung Quốc tạm ngưng việc nhập tôm Việt Nam là để giải quyết hàng tồn kho do năm 2017 nhập quá nhiều tôm. Trong khi đó, những tháng đầu năm 2018, giá tôm giá tôm trên thế giới giảm mạnh do nguồn cung cao. Vì vậy, các nhà nhập khẩu Trung Quốc đã quyết định ngưng nhập khẩu tôm của Việt Nam để chờ giá tốt.

Trung Quốc hiện là nhà nhập và xuất khẩu tôm lớn trên thế giới. Giá tôm nội địa của nước này thời gian qua cũng giảm mạnh. Hồi cuối tháng 4, tại Quảng Đông, vùng sản xuất tôm lớn nhất của Trung Quốc giảm tới 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Các báo cáo về thị trường tôm Trung Quốc cho biết nguồn cung tăng, giá tôm ở mức thấp có thể kéo dài đến hết quý 3/2018.

Việc Trung Quốc ngừng nhập khẩu tôm Việt Nam, đã dẫn tới giá tôm trong nước sụt giảm, nhiều nông dân đã phải “treo ao” vì đầu tư lớn những thu về không đủ chi.

Được biết, mục tiêu của Việt Nam trong vài năm tới xuất khẩu tôm đạt giá trị tới 10 tỉ USD, tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã đưa ra cảnh báo rằng, nếu chúng ta không có giải pháp để tìm các thị trường mới, tiềm năng cho con tôm, mà vẫn chịu “phụ thuộc” vào thị trường Trung Quốc thì sẽ còn  rất xa vời để thực hiện được mục tiêu trên và bài ca được mùa, mất giá cũng vẫn không giải quyết được./

 

Vi Phong (T/h)


Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ