• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện TƯ Huế kỷ niệm 20 năm thành lập

Sức khỏe 05/11/2017 08:14

(Tổ Quốc) - Sáng 4/11, Trung tâm Huyết học Truyền máu - Bệnh viện TƯ Huế đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (1997 – 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng ba. 

Đến tham dự có Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường, các chuyên gia về huyết học truyền máu từ các bệnh viện, trung tâm trong và ngoài nước; Lãnh đạo của nhiều tỉnh thành và các Sở y tế, bệnh viện trên toàn quốc,..

Trong qua 20 năm qua, từ một Khoa Huyết học Truyền máu (HHTM) thuộc Bệnh viện TƯ Huế, Trung tâm HHTM - Bệnh viện TƯ Huế đã không ngừng lớn mạnh và phát triển toàn diện, trở thành một trong những cơ sở hàng đầu về chuyên ngành HHTM của khu vực và cả nước.

Được sự quan tâm và đầu tư của Bộ Y tế, Ban Giám đốc Bệnh viện TƯ Huế, cơ sở vật chất của Trung tâm HHTM đã thay đổi mang tính đột phá như: Khoa XNHH được chuyển về khu ODA khang trang, hiện đại; Khoa truyền máu phát triển thành Trung tâm truyền máu khu vực với trụ sở là toà nhà 6 tầng vững chắc; Khoa HHLS ban đầu chỉ với 5 gường bệnh đặt tại khoa Nội B1, nay đã sở hữu toà nhà 3 tầng với số lượng bệnh nhân thu dung có ngày đạt gần 150 bệnh nhân.

 Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thế Trung

Cùng với đầu tư cơ sở vật chất, Trung tâm HHTM cũng được đầu tư một loạt trang thiết bị hiện đại, ngang tầm 2 đầu đất nước, nhờ đó đã triển khai được nhiều kỹ thuật cao và chuyên sâu, đáp ứng kịp thời cho nhu cầu phát triển những lĩnh vực mũi nhọn của Bệnh viện TƯ Huế.

Nguồn lực của Trung tâm cũng được tăng theo nhiệm vụ chính trị được giao. Nếu trước kia, khoa chỉ có gần 20 CBVC, thì nay đã có trên 100 CBVC. Tỷ lệ cán bộ đại học và trên đại học chiếm 60%, nhiều cán bộ đã được gửi ra nước ngoài đào tạo học tập chuyên môn nghiệp vụ, nên đã đủ sức gánh trọng trách của một Trung tâm vùng, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển của Bệnh viện TƯ Huế, xứng đáng là bệnh viện hạng đặc biệt, ngang tầm khu vực.

Nổi bật, công tác nghiên cứu khoa học với ghép tế bào gốc tạo máu tự thân điều trị ung thư vú, buồng trứng giai đoạn cuối góp phần thiết thực và đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Mặt khác Trung tâm phối hợp với Trường Đại học Y Dược Huế đào tạo chuyên ngành, chỉ đạo tuyến và chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới.

Trung tâm cũng là địa chỉ tin cậy để thực hiện các dự án hợp tác quốc tế với nhiều bệnh viện, đại học, viện nghiên cứu trên thế giới để học tập nghiên cứu trao đổi kinh nghiệm.

Với những nỗ lực to lớn đó, Trung tâm HHTM - Bệnh viện Trung ương Huế đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý Huân chương Lao động hạng ba và nhiều phần thưởng cao quý khác.

 Trung tâm HHTM – Bệnh viện TƯ Huế đón nhận Huân chương Lao động hạng ba. Ảnh: Thế Trung

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà Trung tâm HHTM – Bệnh viện TƯ Huế đã đạt được trong 20 năm qua.

Thứ tưởng tin tưởng rằng, trong thời gian tới Trung tâm HHTM - Bệnh viện TƯ Huế sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, năng động, sáng tạo nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách với quyết tâm nâng cao chất lượng chuyên môn;

Đặc biệt là ưu tiên hàng đầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường nghiên cứu khoa học để triển khai các kỹ thuật y học cao cấp ngang tầm thế giới; xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức năng lực chuyên môn cao góp phần thực hiện quyết tâm “Xây dựng Bệnh viện Trung ương Huế có thương hiệu quốc tế, là trung tâm y học cao cấp; trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao” trong những năm tới.

Được biết cũng trong dịp này, Trung tâm HHTM – Bệnh viện TƯ Huế cũng vinh dự đón nhận bằng khen của các tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ