• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trước giờ thi, màng gì World Cup

Giáo dục 24/06/2018 22:14

(Tổ Quốc) - Ngày mai, các sĩ tử sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT 2018, tạm gác lại những trận cầu sôi động của World Cup tập trung vào ôn luyện để đạt kết quả tốt nhất.

Căng thẳng trước kỳ thi THPT ngày càng tăng cao, chỉ còn hôm nay nữa để các sĩ tử của chúng ta có thể ôn luyện tập trung cho kỳ thi THPT chính thức diễn ra vào ngày mai. Trong chiều nay, các thí sinh đã tới các địa điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi và lịch thi.

Chọn đại học hay World Cup. Ảnh Phùng Nguyên

 

Những trận cầu hấp dẫn của vòng chung kết World Cup 2018 thì vẫn cứ đang diễn ra. Và không biết các sĩ tử đam mê bóng đá của chúng ta đang có cảm giác như thế nào khi một bên là bước ngoặt của cánh cửa đại học và một bên là những trận đấu nảy lửa của World Cup?

Chia sẻ với Báo Điện tử Tổ Quốc, bạn Minh Quân, học sinh lớp 12, trường THPT Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Em là người cực kỳ yêu thích bóng đá, từ đầu World Cup tới giờ em cũng xin phép bố mẹ để được xem 1 số trận đấu của đội bóng em hâm mộ. Tuy nhiên tâm trạng của em hiện giờ đang rất lo lắng và căng thẳng trước kỳ thi ngày mai, em không còn tâm trí nào để nghĩ tới World Cup nữa. Giờ nghĩ đến mà em lại đang run đây ạ!”

Nhiều thí sinh được phỏng vấn cũng có chung tâm trạng như bạn Minh Quân, thí sinh L.H.D, lớp 12D3, trường THPT Nguyễn Tất Thành cho biết: bản thân mình đang rất căng thẳng, hồi hộp chờ cho đến kỳ thi ngày mai. Thí sinh này rất hâm mộ đội tuyển Đức và tiền đạo Mario Gomez. Mặc dù biết rạng sáng 24/6 có đội tuyển Đức thi đấu với Thụy Điển và rất muốn được xem nhưng cũng phải gác lại để tập trung ôn lại.

Không những chỉ các sĩ tử lo lắng cho kỳ thi, ngay cả phụ huynh các em cũng rất hồi hộp, căng thẳng trước kỳ thi của con em mình.

Chị Thúy (phụ huynh học sinh) đang chờ con tại cổng trường Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ: Con rất ham bóng đá và còn đòi bố mẹ thức khuya để xem trong khi đã rất sát ngày thi, chị thì lo “sốt vó”. Trước câu hỏi: “Bây giờ con chọn đi, một là tương lai của con, hai là World Cup?”, sau đó con trai đã không còn đòi xem nữa bóng đá.

Vòng chung kết World Cup 2018 còn liên tục diễn ra đến hết ngày 15/7 nữa, nên các sĩ tử hoàn toàn có thể tập trung vào kỳ thi THPT sắp tới. Các trận đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh vẫn còn chờ đợi phía trước./.

Phùng Nguyên

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ