• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trước khi rời Hà Nội, Tổng thống Mỹ thăm nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng làm việc

Thời sự 12/11/2017 14:39

(Tổ Quốc) -Sau khi kết thúc họp báo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tản bộ ra giàn hoa Phủ Chủ tịch, nơi Chủ tịch Hồ Chi Minh thường làm việc và tiếp đồng bào và khách quốc tế.

 Sáng nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức họp báo chung bên ngoài sân Phủ Chủ tịch.

Hai nhà lãnh đạo cũng đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến nhiều vấn đề như quan hệ Việt Nam – Mỹ trong thời gian gần đây, Biển Đông, hạt nhân Triều Tiên…

Ngay sau khi kết thúc họp báo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Donald Trump đã tản bộ ra giàn hoa Phủ Chủ tịch.
 Sân sau Phủ Chủ tịch có một khoảng trống chừng một trăm mét vuông, trải sỏi, giữa có hình hoa 8 cánh lát gạch hoa. Bao quanh phía ngoài là giàn hoa hình bán nguyệt. Giàn hoa này được dựng bởi 32 cột tròn, 8 cột vuông và các xà bằng bê tông đúc sẵn. Giàn hoa hòa nhập với cảnh quan khu vườn, khiến khu vườn càng thêm đẹp. Nơi đây cũng chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử tạo nên sức thu hút mạnh mẽ đối với mọi người khi đến thăm.

Được biết đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xem báo và đọc tin tức vào buổi chiều. Tấm ảnh Người đang xem báo ở giàn hoa này được chú thích bằng câu thơ “Bác ngồi đó với cây chì đỏ, vạch đường đã từng bước, từng giờ” cũng là bức ảnh quý.

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích đặc biệt này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chăm chú nghe về những câu chuyện đời thường của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau khi thăm quan khu di tích, Tổng thống Donald Trump dự lễ ký kết văn kiện, hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và rời Việt Nam, kết thúc  tốt đẹp chuyến thăm  Việt Nam trong 2 ngày 11- 12/11.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ