• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trước khi trở thành “Đại sư huynh”, Chân Tử Đan là ai?

Giải trí 14/08/2018 09:46

(Tổ Quốc) - Thành công với nhiều vai diễn, nhưng “Diệp Vấn” là vai diễn lớn nhất, thành công nhất với ngôi sao Cbiz Chân Tử Đan.

Nam diễn viên sinh năm 1963 được biết đến là ngôi sao võ thuật hàng đầu tại châu Á. Anh đã từng hai lần được đề cử giải Kim Tượng (Giải thưởng điện ảnh lớn và quan trọng nhất của Hồng Kông, Trung Quốc) cũng là người trẻ nhất trong số các nhà chỉ đạo võ thuật xuất sắc trên thế giới.

Sự nghiệp diễn xuất của anh bắt đầu năm 21 tuổi với vai diễn phụ trong phim "Tiểu thái cực" phát hành năm 1984. Sau bộ phim đó, anh nhận ra mình thích đóng phim võ thuật và đã theo đuổi con đường này. Nhưng phải tới năm 1989, vai diễn trong phim "Tiêu diệt nhân chứng" mới đưa tên tuổi của anh đến với các đạo diễn phim võ thuật.

Chân Tử Đan là ngôi sao võ thuật hàng đầu Châu Á và nổi tiếng trên thế giới. Nhưng đến được vị trí đó là cả quá trình dài rèn luyện

Năm 1992, là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Chân Tử Đan khi anh được tham gia vào bộ phim lớn Hoàng Phi Hồng 2 cùng diễn viên rất nổi tiếng Lý Liên Kiệt. Mặc dù vậy, tên tuổi của anh cũng chỉ dừng ở mức một diễn viên võ thuật có tài, anh chưa có cơ hội đảm nhận vai chính trong các bộ phim lớn.

Năm 2008, anh được tham gia và tác phẩm điện ảnh lớn của Trung Quốc - Họa bì cùng các ngôi sao lớn như Triệu Vy, Châu Tấn..

Phải tới năm 2008, tên tuổi của Chân Tử Đan mới thực sự vươn ra khỏi Trung Quốc và được biết tới tại nhiều nước châu Á. Những phim anh tham gia năm đó gồm Giang sơn và Mỹ nhân; Họa bì và Diệp Vấn. Trong đó Họa bì đã lập kỷ lục phòng vé và gây cơn sốt tại nhiều quốc gia. Vai diễn Diệp Vấn đã mang về cho Chân Tử Đan đề cử giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại liên hoan phim HKFA 2009 (HKFA là tên viết tắt của giải Kim Tượng) , ngoài ra bộ phim Diệp Vấn mà anh đảm nhận vai chính còn nhận được 11 để cử khác trong đó có những giải thưởng quan trọng như: Phim xuất sắc; đạo diễn xuất sắc, diễn viên xuất sắc… Diệp Vấn cũng là bộ phim võ thuật đạt doanh thu cao nhất tại Trung Quốc.

Bộ phim Diệp Vấn cùng năm đó chính thức đưa tên tuổi Chân Tử Đan vào hàng sao hạng A tại Trung Quốc và Châu Á

Nếu như Diệp Vấn 1 chỉ dừng lại tại thị trường châu Á, thì Diệp Vấn 2 đã đưa tên tuổi của Chân Tử Đan đến với kinh đô điện ảnh Hollywood. Bộ phim có tựa gốc IP Man 2: Legend of the Grandmaster (Diệp Vấn 2: Tôn sư truyền kỳ) phát hành năm 2010.

Diệp Vấn phần 2 phát hành năm 2010 đưa tên tuổi của Chân Tử Đan đến với kinh đô điện ảnh Hollywood

Với thành công lớn của phần 2, Chân Tử Đan tiếp tục trở thành sư phụ Diệp Vấn trong phần 3 của phim phát hành năm 2015. Bộ phim cũng có sự tham gia của võ sĩ quyền anh huyền thoại thế giới Mike Tyson. Diệp vấn 3 mang về 8 để cử quan trọng của giải Kim Tượng. Tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải năm 2016, Diệp Vấn thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim hay nhất.

Diệp vấn 3 có sự tham gia của huyền thoại quyền anh Mike Tyson

Kể từ năm 2009, Chân Tử Đan còn có mặt trong những phim lớn như series phim Cẩm Y vệ; Huyền thoại Trần Chân; Kiên quốc đại nghiệp…Nhưng vai diễn trong phim Diệp Vấn là thành công nhất, cho đến nay, khán giả vẫn gọi anh với biệt danh “Diệp Vấn”.

Tác phẩm mới nhất anh tham gia là một bộ phim về học đường có tên “Đại sư huynh”. Trong phim anh vào vai giáo viên Trần Hiệp, vốn là một quân nhân xuất ngũ. Mang trên người sứ mệnh cao cả: “khai sáng” cho những học trò bất hảo, nghịch ngợm và siêu quậy phá. Những tưởng có thể an phận với công việc gõ đầu trẻ, nhưng đến một ngày, Trần Hiệp gặp rắc rối khi cậu học sinh do anh chủ nhiệm bị một băng đảng xã hội đen bắt cóc. Từng là một người lính tài giỏi được trang bị đầy đủ kỹ năng chiến đấu trong quá khứ, anh bước chân vào thế giới ngầm để cứu lấy học trò của mình.

Vai diễn mới nhất của anh - thầy Trần trong "Đại sư huynh"

Trong “Đại sư huynh”, Chân tử Đan không chỉ đảm nhận vai diễn chính mà còn có vai trò nhà sản xuất. Trước “Đại sư huynh” anh đã tham gia đồng sản xuất 5 phim gồm: Họa bì, Đảo hỏa tuyền, Long hổ môn, Nụ hôn sát nhân và Chiến lang truyền thuyết.

Giáo viên Trần Hiệp sẽ gặp lại khán giả màn ảnh rộng vào ngày 31 tháng 8 tới đây.

 

 

 

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ